Kinh tế

Vingroup ủng hộ đồng bào lũ lụt 13 tỷ đồng và 320 tỷ đồng cho người nghèo

Tập đoàn Vingroup thông qua Quỹ Thiện Tâm vừa ủng hộ 13 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ; đồng thời ký cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo.

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, Quỹ Thiện Tâm đã ủng hộ 13 tỷ đồng đến bà con nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Vận hành hệ thống đài truyền thanh thông minh do Quỹ Thiện Tâm tài trợ để thông báo trong thời tiết diễn biến xấu, mưa lũ.

Cụ thể, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan báo chí tại địa phương, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 6 tỷ đồng, tỉnh Quảng Trị 4 tỷ đồng và tỉnh Quảng Bình 3 tỷ đồng.

Quỹ Thiện Tâm vẫn đang hàng ngày theo dõi sát diễn biến về tình hình mưa lũ tại miền Trung; đặc biệt là công tác cứu trợ, tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trong và sau lũ; các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra để nhanh chóng có kế hoạch cứu trợ trong trường hợp khẩn cấp.

Trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau” diễn ra tối 17-10 (thời điểm các tỉnh, thành miền Trung đang gồng mình chống chọi với lũ lụt), Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup đã cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với sự chứng kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup trao bảng tượng trưng tài trợ cho chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đại diện nhận

Nhiều năm qua, nhờ những hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Vingroup mà nhiều người nghèo trên cả nước có cơ hội cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Một phần trong nguồn hỗ trợ này cũng được trích ra để cứu trợ khẩn cấp lũ lụt, thiên tai, nhằm chung tay giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại.

Được biết, những năm qua, Vingroup đều đặn ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam số tiền 300 tỷ đồng/năm. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nhưng số tiền ủng hộ vẫn không giảm; thể hiện nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng của Tập đoàn với mục tiêu: “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP