Thể thao

Việt Nam sáng cửa đăng cai AFF Cup 2020 cuối năm nay?

Với việc tình hình dịch Covid-19 về cơ bản được khống chế, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn đăng cai AFF Cup 2020 với tư các đội đồng chủ nhà.

Do dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt giải đấu đã bị tạm ngưng trong năm 2020 làm dấy lên lo ngại về việc giải bóng đá AFF Cup 2020 có thể bị hủy hoặc không được tổ chức đúng lịch như mọi năm.

Tuy nhiên, mọi lo lắng đã bị xóa tan khi mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã cho biết, AFF Cup vẫn tổ chức theo khung thời gian dự kiến. Cụ thể giải sẽ diễn ra từ ngày 23/11-31/12.

Vẫn sẽ có 10 đội tuyển quốc gia tham dự nhưng với sự thay đổi lịch thi đấu giải VĐQG ở một số nước, có thể năm nay giải sẽ không có đủ những anh tài hảo hạng nhất vì thời gian tổ chức AFF Cup 2020 một số giải quốc gia trong khu vực chưa kết thúc.

Việt Nam sáng cửa đăng cai AFF Cup 2020 ​

Nhiều kỳ gần đây, AFF Cup tổ chức trên sân nhà và sân khách của mỗi đội. Cả vòng bảng lẫn bán kết và chung kết, các đội đều được phân lịch đá sân nhà, sân khách một cách công bằng.

Tuy nhiên, nếu trong những tháng tới, dịch Covid không được khống chế, các nhà tổ chức đã nghĩ đến việc thay đổi thể thức.

Theo đó giải có thể chuyển về thể thức cũ với hai quốc gia đăng cai mỗi bảng. Khi đó 5 đội sẽ đá tập trung trong một bảng, chọn ra 2 đội dẫn đầu vào vòng bán kết đá theo cách thức sân nhà, sân khách.

Hoặc một phương án nữa là chỉ tổ chức tại một quốc gia, giải sẽ đá trọn vẹn từ vòng bảng đến trận chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Với việc tình hình dịch Covid-19 về cơ bản được khống chế, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn đăng cai AFF Cup 2020 với tư các đội đồng chủ nhà.

Theo lịch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức trở lại vào tháng 9 và có nhiều trận thi đấu giao hữu trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng cũng sẽ triệu tập thêm nhiều nhân tố mới cho hai giải đấu quốc tế cuối năm nay.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2020 ​ ,đăng cai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP