Thể thao

Việt Nam – Lào: Hướng đến niềm vui trọn vẹn

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn và có nhiều cầu thủ non kinh nghiệm, thầy trò HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng giành một chiến thắng đẹp với tỷ số cách biệt để tạo đà tâm lý cho trận đấu tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, đó là trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 3 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đó là khoảng thời gian không nhiều, nhưng chính điều đó đã đem nhiều thuận lợi đến với đội tuyển Việt Nam khi quá trình thi đấu không bị ngắt quãng quá dài nên phong độ của các cầu thủ được đảm bảo và có tâm lý thoải mái hơn khi sung trận.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng giành một chiến thắng đẹp trước Lào. Ảnh: Báo tin tức

Ở trận ra quân AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân Lào. Đây là đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều so với chúng ta, kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế nhất là khi tất các các cầu thủ Lào tham dự AFF Cup lần này đều đang thi đấu cho các câu lạc bộ ở trong nước.

Trong thời gian gần đây, đội tuyển Lào có tiến bộ và sở hữu một vài cầu thủ chất lượng trong đội hình như Vongchiengkham, Bounkong và Sinbouhuang. Đặc biệt là cầu thủ Vongchiengkham được ví là “Messi Lào”, sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, là mẫu tiền vệ sáng tạo và có khả năng gây đột biến cao, còn Sinbouhuang là thủ lĩnh về mặt tinh thần và chuyên môn của đội tuyển Lào.

Chỉ cần thi đấu tập trung và đúng với phong độ của mình, thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, bởi trong tay HLV Park Hang Seo sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và đầy bản lĩnh khi được thi đấu nhiều ở các giải đấu quốc tế, nên họ sẽ không còn yếu tâm lý và bị choáng ngợp mỗi khi bước ra sân. Đó chính là tiền đề và cơ sở để đội tuyển Việt Nam có thể làm nên những chiến thắng và tiến sâu tại giải lần này.

Có thể ở trận đấu tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Huy Hùng do bị chấn thương. Theo chuẩn đoán của bác sĩ, hai cầu thủ này bị căng cơ ở mức độ không quá nghiêm trọng, nhiều khả năng không kịp hồi phục để ra sân trong trận đấu diễn ra vào tối nay.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng hai cầu thủ này là điều không quá khó khăn với HLV Park Hang Seo bởi đối thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ là Lào - một đối thủ không quá mạnh. Chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ tung ra một đội hình thiên về tấn công, và trước một hàng thủ còn non kinh nghiệm như Lào thì bộ đôi Hùng Dũng - Xuân Trường ở trung tâm tuyến giữa sẽ có nhiều cơ hội hơn để tung ra những đường chuyền sắc nét cũng như những cú dứt điểm từ xa đầy hiểm hóc để tạo nên sự khác biệt.

Hy vọng rằng, những bàn thắng liên tiếp sẽ đến với đội tuyển Việt Nam vào tối nay nhằm sớm tạo ra lợi thế trong cuộc đua đường dài với hai đối thủ cạnh tranh tấm vé trực tiếp vào bán kết là Malaysia và Myanmar. Trong đó, trận đấu với Malaysia vào tối ngày 16/11 tới trên sân Mỹ Đình sẽ là trận đấu then chốt nhất và một chiến thắng sẽ mở ra tất cả với đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP