Giáo dục

Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học và Khoa học quốc tế

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 17 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp. Theo đó, Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học và Khoa học quốc tế.

Các thí sinh trong đội tuyển môn Toán học.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 17 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp với lễ bế mạc và trao giải được tổ chức tại Indonesia lúc 19h ngày 24/1 (giờ Việt Nam) theo hình thức trực tuyến.

Đoàn Việt Nam xuất sắc mang về 2 Huy chương Vàng môn Toán học của Nguyễn Tùng Lâm – Trường THCS Giảng Võ và Hà Mạnh Hùng – Trường THPT chuyên Hà Nội –Amsterdam.

Đặc biệt, Nguyễn Tùng Lâm còn là thí sinh giành điểm cao nhất bài thi Khám phá của môn Toán học trong Kỳ thi.

Cũng ở môn Toán, học sinh Việt Nam còn giành được 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng.

Với môn Khoa học, đoàn học sinh Việt Nam giành 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Kỳ thi IMSO 2021 diễn ra trong bốn ngày, từ 21/1 đến 24/1, do Indonesia làm chủ nhà. Vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thí sinh dự thi IMSO 2021 thi ngay tại quốc gia mình vào cùng một khung giờ, được truyền hình trực tiếp tại tất cả các nước. Số nước tham dự năm nay cũng giảm, chỉ còn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các thí sinh trong đội tuyển môn Khoa học.

Năm 2021, đội tuyển Việt Nam dự thi IMSO gồm 24 thí sinh, tất cả đều là học sinh lớp 6 của Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003. Từ đó đến nay, kỳ thi đã được tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi quốc tế rất có uy tín đối với học sinh và giáo viên.

Tại Việt Nam, Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) được chọn làm địa điểm cho các thí sinh dự thi. Hội đồng coi thi, in sao đề thi, chấm thi IMSO 2021 tại Việt Nam được thành lập theo quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Năm 2019, với vai trò của nước chủ nhà IMSO lần thứ 16, đoàn Việt Nam đã mang về thành tích xuất sắc với 7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng (môn Toán) và 8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng (môn Khoa học). Học sinh Chu Bình Minh của Việt Nam đoạt vô địch toàn diện môn thi Khoa học.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP