Giải trí

Vì sao Viên Minh cầm nón lá, theo Công Phượng về làm dâu xứ Nghệ?

Không ít người tò mò khi thấy hình ảnh cô dâu Viên Minh cầm chiếc nón lá đi bên cạnh Công Phượng trong đám cưới được tổ chức sáng 3/12 tại Nghệ An.

Sáng 3/12, đám cưới Công Phượng - Viên Minh đã diễn ra tại Nghệ An trong niềm hạnh phúc ngập tràn của gia đình, người thân quê hương chú rể.

Gia đình Công Phượng đã tất bật chuẩn bị cho đám cưới từ nhiều ngày trước, với rạp cưới được dựng tại sân bóng xóm 4 xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, nơi gắn với tuổi thơ của chàng tiền đạo HAGL.

Trong bộ vest bảnh bao, Công Phượng đón Viên Minh trên chiếc Mercedes hơn 7 tỷ từ TP. Vinh về nhà tại xã Mỹ Sơn.

Viên Minh mặc áo dài hồng thướt tha, cầm nón lá theo Công Phượng về làm dâu xứ Nghệ.

Sánh bước bên cạnh Công Phượng, cô dâu Viên Minh trong bộ áo dài màu hồng thướt tha cầm theo chiếc nón lá khiến không ít fan tò mò. Hóa ra phía sau chiếc nón ấy là cả một phong tục đẹp khi nó được mẹ Công Phượng trao cho nàng dâu.

Ở nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc và miền Trung, vào ngày cưới, mẹ chồng sẽ đứng ra trao nón cho nàng dâu mới và cô dâu sẽ đón nhận chiếc nón bằng cả lòng biết ơn sâu sắc.

Chiếc nón được mẹ Công Phượng trao cho con dâu Viên Minh.

Theo quan niệm của người xưa, khi mẹ chồng trao nón cho nàng dâu mới là trao cả niềm tin, trao cả hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc mà con dâu sắp đón nhận. Để con dâu biết rằng từ nay con đã là một thành viên mới của gia đình, của họ hàng, của cả dòng tộc.

Ngoài ra khi được mẹ chồng trao nón cho sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho cô dâu về cuộc sống hôn nhân sau này. Cô dâu sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.

Chiếc nón phải được làm từ thứ lá trắng nhất, mỏng nhẹ nhất, quang dầu cho bóng lên. Bên trong nón thỉnh thoảng sẽ được trang trí bằng hai chữ "song hỷ" và gắn quai màu hồng biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi được bền chặt, sắt son.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP