Thể thao

Vì sao CĐV Hải Phòng không đốt pháo sáng sân nhà?

Từng khiến bao sân khách bị phạt vạ lây theo kiểu "quýt làm cam chịu", nhưng CĐV Hải Phòng hiếm khi đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray.

Sau sự cố "phóng hoả" biến sân Hàng Đẫy thành biển lửa bởi pháo sáng ở vòng 6 Wake up 247 V-League 2019, CĐV Hải Phòng trở thành nỗi ám ảnh với nhiều đội bóng. Rất khó có thể kiểm tra được CĐV đất Cảng mang pháo sáng vào sân, và khi thứ "đặc sản" này được đốt lên BTC các sân coi như xác định phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Khiến nhiều sân khách bị mất tiền oan, thậm chí treo sân như Hàng Đẫy, nhưng khi trở về sân nhà Lạch Tray, các fan đất Cảng lại trở nên rất "ngoan". Trong nhiều mùa giải vừa qua, gần như không có pháo sáng xuất hiện tại chảo lửa này, dù pháo sáng có thể dễ kiếm, dễ mua tại Hải Phòng.

CĐV Hải Phòng làm loạn ở sân khách... Ảnh S.N

Thực tế, chuyện đốt pháo sáng ở Lạch Tray tưởng như dễ dàng nhưng lại rất khó. Thứ nhất, hầu hết các CĐV Hải Phòng đều biết rằng nếu họ đốt pháo sáng trên sân nhà, chắc chắn sẽ nhận án phạt "kịch khung" từ VFF, nên chẳng mấy người dại gì mà "tự rước hoạ vào thân" để phải cổ vũ đội nhà qua ti vi hay sân trung lập.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khiến pháo sáng không xuất hiện ở Lạch Tray là sự kiểm tra rất chặt của lực lượng an ninh trước, trong và cả sau trận đấu.

Toàn bộ khán giả muốn vào sân đều phải qua bước khám người và đồ dùng. Công an TP Hải Phòng luôn bố trí cả cảnh sát nữ chịu trách nhiệm kiểm soát nữ CĐV theo đúng quy định và trình tự khám xét của pháp luật.

Bên cạnh đó, trên các khán đài sân Lạch Tray, lực lượng an ninh, trong đó có cả người mặc thường phục được bố trí rất đông. Trong quá khứ, đã từng có trường hợp một học sinh chỉ mới cầm quả pháo sáng đã bị "mời về phường" ngay lập tức.

Nhưng lại rất "ngoan" khi cổ vũ sân nhà - nơi lực lượng an ninh luôn được bố trí dày đặc trên các khán đài. Ảnh S.N

Nhiều CĐV Hải Phòng cũng cho biết, lực lượng phòng cháy chữa cháy ở Hải Phòng khống chế pháo sáng "có nghề" hơn các nơi khác, nên những quả pháo này thường bị dập tắt ngay lập tức khi vừa được đốt lên.

Cuối cùng, việc CĐV Hải Phòng không đốt pháo sáng trên sân nhà bởi họ cảm thấy thích thú, phấn khích khi được thấy một số sân khách bị phạt vạ lây. Đây là câu chuyện có thật, xuất phát từ sự hiềm khích, thù hằn kéo dài suốt nhiều năm qua.

Trong chiều nay (26/4), Hải Phòng đá trận đấu sớm nhất của vòng 7 V-League, gặp CLB Bình Dương. Một chiến thắng giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lọt vào top 4 trước kỳ nghỉ lễ.

VFF vừa có công văn đề nghị Tổng cục TDTT báo cáo Bộ VH,TT&DL hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 nhằm chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh, an toàn các trận đấu. Trong khi đó, ở một diễn biến khác, CLB Hà Nội đã có đơn khiếu nại về án phạt treo sân Hàng Đẫy trận tiếp TPHCM ở vòng 7 V-League. Quyết định cuối cùng sẽ được Ban Giải quyết khiếu nại VFF đưa ra trong ngày hôm nay.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP