Du lịch

Vẻ "tiên cảnh" của thác nước “chảy xuống từ trời” ở Quảng Ngãi

Từ độ cao vài chục mét, dòng thác bị vách đá dựng đứng chia đôi ép vào 2 bên và dội thẳng xuống phía dưới chân tung bọt trắng xóa. Có những hôm sương mù dày đặc, đỉnh thác bị che khuất, dòng nước như chảy xuống từ trên trời.

Những ngày này cái nắng nóng đã bắt đầu trở lại với vùng đất xứ Quảng. Vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ, thay vì tìm đến các điểm du lịch ở ven biển, nhiều người lại tìm đến thác Trắng ở xã Thanh An, huyện Minh Long - được xem là thác nước đẹp nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Theo lời của một số già làng thiểu số người Hre ở đây thì con thác này gọi là Cơi Ra, có nguồn gốc bắt đầu từ một truyền thuyết kể rằng: "Vào một năm trời nắng hạn dữ dội, đến con nai, con hoẵng và cả cây rừng...trong vùng cũng lả đi vì thiếu nước. Vì vậy người già trong làng đã cúng và cầu xin trời cho mưa để cứu vạn vật nơi đây.

Dòng chảy ở bên trái của con thác từ đỉnh xuống
Dòng chảy phía bên phải

Lời cầu xin ấy đã đánh thức trời khi đang lúc say giấc. Trong lúc vẫn còn đang ngái ngủ, trời vội vàng vén mây và đổ nước xuống, tạo nên thác Trắng bây giờ".

Thật hư về truyền thuyết của con thác thế nào thì chưa rõ. Thế nhưng sự hùng vĩ của thác Trắng, hòa quyện với phong cảnh núi rừng, bãi đá nơi đây đã mê hoặc những ai đã một lần đặt chân đến.

Toàn cảnh con thác nhìn từ dưới lên

Hiện hạ tầng khu vực thác Trắng đã được đầu tư khá khang trang


Từ đỉnh vách núi cao ước gần cả trăm mét, dòng nước bị chia đôi và ép sát vào đôi bờ và dội xuống phía dưới tung bọt trắng xóa. Nhiều hôm hôm sương mù về dày đặc che khuất đỉnh, làm cho ai chứng kiến cũng có cảm giác dòng nước của thác Trắng được chảy xuống từ trời.

Sau bao năm bị dòng nước dội xuống, bãi đá dưới chân thác đã bị bào mòn trở thành một hồ chứa rộn, nước mát lạnh và trong vắt đến đáy, với xung quanh là vô số cây rừng đại thu to lớn sừng sững, xòe lá phủ bóng quanh năm.

Thác Trắng đã được chính quyền nơi đây quy hoạch thành khu du lịch sinh thái, với quy mô diện tích 57 ha, tổng số vốn trên 75 tỉ đồng.

Tác giả bài viết: Công Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP