Thể thao

Văn Lâm bị xóa tên khỏi CLB Muangthong United

Chuyên trang chuyển nhượng uy tín, Transfermarkt đã xóa tên thủ thành Văn Lâm ra khỏi CLB Muangthong United.

Trong thời gian qua, Văn Lâm dính vào vụ lùm xum liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United. Người đại diện của cầu thủ này, Andrey Grushin khẳng định rằng thân chủ của mình đã đơn phương chấm dứt hợp đồng vì CLB Muangthong United vi phạm quy định tài chính.

Theo thông tin từ Transfermarkt, Văn Lâm không còn là người của CLB Muangthong United

Trong khi đó, CLB Muangthong United tố cáo Văn Lâm thiếu chuyên nghiệp khi bỏ tập và cắt đứt liên lạc với CLB. Bên cạnh đó, họ cũng khẳng định không hề nợ lương thủ thành người Việt Nam và sẽ kiện vụ này ra FIFA.

Trước lùm xùm trên, khả năng rất cao Văn Lâm và Muangthong United sẽ phải đưa nhau ra tòa để giải quyết vụ này. Trong đó, bên thua cuộc có thể phải chịu hậu quả nặng nề.

Nếu Văn Lâm không chứng minh được Muangthong United sai phạm thì cầu thủ này có thể nhận án treo giò từ 4-6 tháng. Ở chiều ngược lại, Muangthong United có thể bị trừ điểm hoặc bị giáng xuống hạng nếu như vi phạm hợp đồng với Văn Lâm.

Trong bối cảnh ấy, chuyên trang chuyển nhượng uy tín, Transfermarkt đã xóa tên thủ thành Văn Lâm ra khỏi CLB Muangthong United. Thay vào đó, lúc này, họ để thủ thành người Việt Nam "không có CLB".

Cần nói thêm rằng Transfermarkt là chuyên trang chuyển nhượng lớn, với cơ sở dữ liệu của tất cả các giải đấu trên thế giới. Việc họ gỡ tên Văn Lâm ra khỏi danh sách của CLB Muangthong United cho thấy việc vụ việc đã được đẩy đi rất xa. Bởi lẽ, ngay cả CLB Muangthong United vẫn chưa hề có động thái nào chấm dứt hợp đồng với Văn Lâm (hay đúng hơn là chưa có thông báo chính thức).

Mức giá của Văn Lâm đã giảm từ 300.000 euro xuống còn 200.000 euro

Với việc "không còn CLB", mức giá của Văn Lâm đã giảm từ 300.000 euro xuống còn 200.000 euro. Tuy nhiên, nếu như thủ thành sinh năm 1993 có bến đỗ mới thì anh sẽ lại tăng giá lại.

Vào hôm qua, người đại diện của Văn Lâm, ông Andrey Grushin khẳng định thân chủ của mình vẫn tập luyện ở nhà, để có phong độ tốt trước khi gia nhập CLB mới.

Ông Andrey Grushin cho biết: "Giờ Văn Lâm đã là cầu thủ tự do. Cậu ấy không tới tập ở Muangthong United nhưng vẫn đều đặn duy trì tập luyện hai buổi mỗi ngày tại nhà. Văn Lâm vẫn cho thấy mình là cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu không tin, bạn có thể hỏi trực tiếp CLB Muangthong United xem Văn Lâm có tập luyện ở nhà hay không.

Nếu như Văn Lâm không chuyên nghiệp thì cậu ấy đã không được tin tưởng bắt chính ở Muangthong United trong hai mùa giải qua. Văn Lâm luôn là thủ môn số 1 Đông Nam Á trong hai năm qua".

Ở thời điểm này, CLB CLB Cerezo Osaka đang tìm mọi cách để đón Văn Lâm càng sớm càng tốt. Theo đó, CLB này đang nỗ lực gửi thư lên Chính phủ Nhật Bản để xin cấp visa theo dạng đặc biệt cho người gác đền Việt Nam.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP