Thể thao

Văn Đức mất 3 năm để ghi bàn trở lại cho tuyển Việt Nam

Phải đến trận thứ 18 liên tiếp chơi cho tuyển Việt Nam, tiền vệ Phan Văn Đức mới tìm lại cảm giác ghi bàn.

Tối 6/12, Văn Đức được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trong cuộc đối đầu tuyển Lào ở AFF Cup 2020. Phút thứ 55, Văn Đức đánh đầu ghi bàn sau quả tạt khó chịu của Hồ Tấn Tài.

Đây là pha lập công đầu tiên của Văn Đức sau 17 trận đấu tịt ngòi liên tiếp trong màu áo tuyển Việt Nam. Lần gần nhất anh ghi bàn trong màu áo tuyển đã cách đây 3 năm. Ngày 2/12/2018, Văn Đức ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Văn Đức ăn mừng đầy cảm xúc sau khi đánh đầu tung lưới tuyển Lào.

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam, Văn Đức tiếp tục trở thành hạt nhân trong tay HLV Park ở Asian Cup 2019. Tại giải đấu này, anh chơi tốt và đá chính cả 5 trận. Tuy nhiên, Văn Đức không ghi được bàn thắng nào mà chỉ có một đường kiến tạo trong chiến thắng 2-0 trước Yemen ở vòng bảng.

Năm 2019, Văn Đức dính chấn thương và bỏ lỡ 5 trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh trở lại trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia trên đất UAE hồi tháng 6.

Kể từ đó, Văn Đức tiếp tục được HLV Park tin tưởng và trao nhiều cơ hội đá chính. Tuy nhiên, anh không là chính mình và gây thất vọng. Anh thể hiện hình ảnh trái ngược với chính mình ở V.League 2021. Trong màu áo SLNA, Văn Đức ghi đến 5 bàn sau 12 trận và là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của giải.

Sau những thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Văn Đức nhận nhiều chỉ trích và hoài nghi. Chính anh cũng thừa nhận mình chịu áp lực. Vì vậy, bàn thắng vào lưới tuyển Lào có ý nghĩa rất lớn với tiền vệ này. Nó không chỉ mang lại cho anh danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận mà còn có thể giúp anh thoải mái, tự tin hơn để hướng về các trận đấu phía trước.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi đã tuân thủ tốt chiến thuật của HLV và cố gắng thể hiện hết mình", Văn Đức chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Tiền vệ quê Nghệ An cũng lý giải về màn ăn mừng đặc biệt: "Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho con trai tôi. Vợ tôi đang mang thai nên tôi có màn ăn mừng hướng về gia đình". Hiện tại, vợ Văn Đức mang thai bé thứ 2.

Ở trận đấu với Lào, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0. Người lập công còn lại là Nguyễn Công Phượng. Với kết quả này, thầy trò HLV Park tạm thời xếp nhì bảng B với 3 điểm. Tuyển Việt Nam bằng điểm, bằng hiệu số bàn thắng bại với Malaysia nhưng xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn. Trước đó, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe đánh bại Campuchia 3-1.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP