Trong nước

Vẫn chưa có chủ trương bổ nhiệm con trai Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh làm Bí thư Tỉnh đoàn

Tỉnh ủy Trà Vinh xác định một số nguyên cán bộ Huyện ủy Càng Long và một DNTN đã tác động, gửi thư… tố cáo một số cán bộ huyện trước đại hội. Ngoài ra, việc quy hoạch con trai Bí thư Tỉnh ủy làm Bí thư Tỉnh đoàn thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy vẫn chưa có chủ trương.

Liên quan đến nhiều thông tin suy diễn việc Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ định Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Càng Long ngay tại đại hội Đảng bộ huyện Càng Long nhằm sắp xếp cho con trai Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh lên làm Bí thư Tỉnh đoàn, ngày 12-8, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Tỉnh ủy Trà Vinh đã có thông tin về vụ việc.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh là cán bộ thuộc diện quy hoạch vào BTV tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Tháng 3-2019, BTV điều động, luân chuyển bà Hồng về làm Bí thư Huyện ủy Càng Long. Từ khi nhận nhiệm vụ, bà Hồng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng gần đây, gần đến đại hội Đảng bộ huyện Càng Long, đã xuất hiện nhiều đơn thư, tố cáo bà Hồng và một số cán bộ trong BTV Huyện ủy Càng Long. Sau khi nhận đơn, BTV Tỉnh ủy giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiến hành thẩm tra, xác minh. Kết quả là đơn mạo tên, có đơn có tên nhưng không đúng sự thật, là bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín cán bộ, lãnh đạo.

BTV Tỉnh ủy giao cho công an tỉnh tìm rõ nguyên nhân và xác định một số nguyên nhân chính dẫn đến đơn thư, tố cáo ở huyện Càng Long, chủ yếu liên quan đến việc điều động, sắp xếp, phân công cán bộ để chuẩn bị đại hội. Trong đó có sự tác động trực tiếp của một số cán bộ nguyên lãnh đạo huyện ủy đã về hưu và một đối tượng là chủ DNTN để can thiệp, tác động, gửi thư, đơn, điện thoại, mượn danh tính một số cán bộ Trung ương để đe dọa cán bộ huyện.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Càng Long ra mắt tại đại hội vừa qua. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Trà Vinh

Trước tình hình phức tạp này, đại hội Đảng bộ huyện Càng Long cũng đã đến (ngày 30 và 31-7), nếu để bà Hồng tiếp tục tái cử khả năng sẽ không trúng cử. Vì vậy, Thường vụ, BTV Tỉnh ủy điều động bà Hồng về giữ chức Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Đồng thời, chọn bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn về giữ chức vụ Bí thư huyện Càng Long thay bà Hồng.

Bà Nga là Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn từ năm 2014, cũng sắp hết tuổi Đoàn, là cán bộ trẻ, có năng lực, xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, là cán bộ chưa qua lãnh đạo cấp huyện và nằm trong kế hoạch luân chuyển của Tỉnh ủy. Nhưng nếu điều động bà Nga trước đại hội 1-2 tháng hoặc gần hơn thì khả năng không trúng cử Bí thư Huyện ủy Càng Long tại đại hội. Còn nếu điều động sau đại hội thì không có bí thư để điều hành đại hội, đảm bảo sự bàn giao, lãnh đạo và chỉ đạo liên tục. Do đó, qua nghiên cứu, xem xét nhiều văn bản của Trung ương và xét thấy tình hình thực tế của huyện Càng Long, BTV Tỉnh ủy đã điều động bà Nga đến làm Bí thư Huyện ủy Càng Long ngay tại đại hội.

Còn thông tin cho rằng bà Nga được luân chuyển về làm Bí thư Huyện ủy Càng Long để đưa ông Trần Trí Cường, con trai ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh lên làm Bí thư Tỉnh đoàn: Hiện nay ông Cường là Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn (giữ chức vụ Phó Bí thư từ năm 2016), được quy hoạch làm Bí thư Tỉnh đoàn và Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Vừa qua, BTV Tỉnh ủy tiến hành làm quy trình giới thiệu nhân sự tại BCH Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Cường được tín nhiệm cao. Còn việc ứng cử Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ông Cường không đắc cử do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có nguyên nhân từ trước đến nay, Tỉnh đoàn không có cơ cấu Đảng ủy Khối và ông Cường không phải nhân sự cơ cấu chuyên trách cứng. Hơn nữa, lúc đến gần bầu cử có nhiều thông tin suy diễn không đúng sự thật nên cũng bị tác động, ảnh hưởng.

Mặc dù ông Cường đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh đoàn nhưng là con của Bí thư Tỉnh ủy nên đến nay BTV Tỉnh ủy rất thận trọng, vẫn chưa cho chủ trương làm quy trình để bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh đoàn.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP