Trong tỉnh

Va phải chân vịt thuyền thúng khi tắm biển, bé trai nhập viện nguy kịch

Người nhà bệnh nhi cho biết, bệnh nhi và gia đình từ Quỳ Hợp (Nghệ An) đi du lịch biển. Trong lúc tắm, cánh tay bé trai đã va phải chân vịt thuyền thúng.

Bé trai nhập viện với vết thương hở phức tạp

Chiều tối ngày 13/7, theo nguồn tin từ VTV News, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết đã tiếp nhận ca cấp cứu nghiêm trọng xảy ra với cháu bé 8 tuổi với vết thương hở phức tạp.

Theo bác sĩ Đặng Hùng Minh, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, người nhà bệnh nhi cho biết, bệnh nhi và gia đình từ Quỳ Hợp (Nghệ An) đi du lịch biển. Trong lúc tắm, cánh tay bệnh nhi đã va phải chân vịt của thuyền thúng.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, vết thương phức tạp ở cánh tay, gãy xương cánh tay, gãy xương đòn... Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí tổn thương cho bệnh nhi. Ca mổ đã diễn ra thành công, hiện bệnh nhi hiện tỉnh táo và có thể vận động nhẹ ngón tay, sức khỏe dần ổn định.

Hè cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và tinh thần chuẩn bị sẵn sàng cho việc học tập hay công việc sắp tới. Du lịch biển là một trong những hình thức được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui và hạnh phúc thì du lịch biển, trong đó có tắm biển ẩn chứa những nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, khi đi tắm biển người dân nên chú ý về vấn đề an toàn khi tắm biển, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ đi cùng nên để ý và quan sát trẻ thật kỹ để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP