Thể thao

V-League bị "đóng băng", HLV Park Hang Seo khó tìm người thay Hùng Dũng

Việc V-League có thể hoãn đến tháng 2/2022 khiến cho việc tìm nhân tố mới để bổ sung, thay thế nhân sự cho đội tuyển Việt Nam gặp trở ngại lớn.

Vị trí gây đau đầu nhất đối với HLV Park Hang Seo là tiền vệ trung tâm. Cầu thủ đá tốt nhất ở vị trí này là Đỗ Hùng Dũng đang chấn thương dài hạn, chắc chắn nghỉ đến hết năm nay, tức ít nhất hết lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một tiền vệ khác vốn chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, đang hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, thể chất của Tuấn Anh khá mong manh, nên nguy cơ anh dính chấn thương trở lại trong các trận đấu sắp tới là luôn hiển hiện.

Đã vắng Hùng Dũng, giờ nếu Tuấn Anh lại tái phát chấn thương, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

HLV Park Hang Seo sẽ không còn cơ hội tìm nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam, từ giải V-League trong năm nay?

Đối thủ Indonesia từng ra nhận ra điều này, khi họ chọn lối chơi rắn, nhằm vào vị trí của Tuấn Anh, khiến tiền vệ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam phải rời sân sớm trong trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo, hồi tháng 6 vừa qua ở UAE.

Cũng vì vắng cả Tuấn Anh lẫn Hùng Dũng mà hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam tỏ ra lép vế đáng kể so với UAE ở trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ kinh nghiệm ở giai đoạn vòng loại thứ hai nói trên, HLV Park Hang Seo khả năng sẽ tìm nhân sự bổ sung cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba. Tuy nhiên, vấn đề hiện nằm ở chỗ, vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hầu như không còn dịp kiểm chứng lại năng lực của các cầu thủ mới, trong bối cảnh mà V-League có thể bị dời đến năm sau.

Nếu khả năng này trở thành hiện thực, các cầu thủ Việt Nam sẽ không còn trận đấu chuyên nghiệp nào ở phần còn lại của năm 2022, cấp độ CLB. Tức là 6 trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup (đến tháng 11) và toàn bộ chiến dịch AFF Cup (từ 5 - 31/12), HLV Park Hang Seo không thể đi tìm nhân tố mới từ giải quốc nội.

Cụ thể, các gương mặt có triển vọng để thay Đỗ Hùng Dũng và dự phòng cho Nguyễn Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm như Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Đỗ Văn Thuận (CLB TPHCM)… không còn cơ hội nào để thể hiện năng lực của mình nữa, dẫn đến chuyện HLV Park Hang Seo muốn kiểm chứng phong độ của họ cũng khó.

Đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo từng kỳ vọng sẽ làm mới chính mình, nhất là việc củng cố hàng tiền vệ, so với giai đoạn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng những nguyên nhân bất khả kháng xảy ra trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khiến cho mọi chuyện có thể không diễn ra như ý của vị HLV người Hàn Quốc!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP