Thể thao

U23 Việt Nam: Quang Hải số 1, số 2 để... Phượng lo?

Quang Hải tỏa sáng trận đầu, là số 1, số 2 - trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, trước đối thủ ưa thích U23 Australia, hãy tin và cứ để Công Phượng... lo, tin vui sẽ về?

Quang Hải đã gọi...

Sau trận đấu với U23 Hàn Quốc, màn trình diễn ấn tượng và đặc biệt pha dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho trận đấu, tiền vệ nhỏ con bên phía U23 Việt Nam đã được truyền thông quốc tế ca ngợi khá nhiều, bằng những mỹ từ có cánh.

Thế nhưng, thực tế những gì mà Quang Hải thể hiện lại khá...bình thường. Bình thường ở chỗ, đây không phải trận đấu đầu tiên mà cựu đội trưởng U20 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới chơi tốt và có những bàn thắng đẹp như thế.

Quang Hải (19) đang có phong độ rất cao trong màu áo U23 Việt Nam

Nhìn lại hành trình từ CLB đến U20 rồi U23 và lên tới tuyển Việt Nam rõ ràng những gì mà tiền vệ con cưng của bầu Hiển đã cho thấy thực sự ổn định, cũng như luôn xuất sắc mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Và việc Quang Hải chơi xuất sắc nhất trong trận thua sát nút của U23 Việt Nam trước đối thủ rất mạnh là U23 Hàn Quốc âu cũng không phải quá ngạc nhiên sau tất cả những gì đã qua...

... liệu Công Phượng có trả lời?

Chơi xuất sắc, luôn có phong độ ổn định nhưng thực tế tại U23 Việt Nam lúc này về mức độ kỳ vọng rõ ràng Quang Hải vẫn đứng sau đàn anh Công Phượng một bậc.

Tuy nhiên, ở trận đấu với U23 Hàn Quốc dù góp phần vào bàn thắng của Quang Hải với tình huống nhấc chân bỏ bóng khá nhạy cảm cũng như rất hay ra, phần lần còn lại Công Phượng thể hiện trên sân không thật quá xuất sắc vì nhiều lý do.

Là cầu thủ được coi có thể gây đột biến, cũng như từng ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc ở vòng loại, rõ ràng Công Phượng là cái tên buộc đối thủ phải dè chừng, chăm sóc kỹ càng để đây là lý do đầu tiên khiến tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo chơi không như ý muốn.

nhưng Công Phượng vẫn chưa trả lời...

Không chỉ là bị kèm sát, việc hàng tiền vệ của U23 Việt Nam không cầm được nhiều bóng khiến cho Công Phượng khó có đất diễn vì...đói bóng, nhất là khi được xếp đá cao thứ nhì (trước khi Đức Chinh rời sân) trên hàng công. Trong thế trận như thế, Công Phượng không toả sáng âu cũng là lẽ rất thường tình.

Có nhiều rào cản khiến chân sút được kỳ vọng bậc nhất bên phía U23 Việt Nam chưa thể hiện được hết khả năng. Tuy vậy, màn trình diễn vốn không mấy ấn tượng ấy của Công Phượng còn bị “tô đen” bởi pha nhận bóng vào cuối trận, sau đường chuyền rất hay của Xuân Trường.

Trong tình huống nhận bóng, và có thể đối mặt với khung thành trống ấy Công Phượng đã tỏ ra kém nhạy cảm vị trí để “lố” đúng một bước chân khiến U23 Việt Nam mất đi cơ hội có thể gây chấn động giải đấu khi tiền đạo của HAGL đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở trước mắt với trận đấu với U23 Australia – đối thủ mà chân sút tốt nhất của U23 Việt Nam ưa thích trong quá khứ, diễn ra vào chiều nay. Một bàn thắng cho Công Phượng được hay không e còn phải chờ, nhưng vào lúc này U23 Việt Nam dường như Quang Hải đang là số 1...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP