Thể thao

Tuấn Anh, sân Vinh và 3 điều đáng chờ đợi ngày V.League trở lại

Các ngôi sao như Tuấn Anh, Phi Sơn trở lại, mặt sân Vinh, Thanh Hóa,... được cải tạo là 2 trong số những điều đáng chờ đợi khi V.League 2021 tái xuất.

Theo lịch thi đấu mới nhất do BTC công bố, V.League 2021 sẽ tái khởi động mùa giải từ ngày 13/3 tới sau thời gian khá dài tạm hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát. Ở lần quay trở lại này, V.League có nhiều điều đáng chờ đợi, từ cầu thủ, thành phần ban huấn luyện cho đến cơ sở vật chất để thi đấu.

Các ngôi sao Tuấn Anh, Phi Sơn tái xuất sân cỏ

Việc V.League 2021 phải tạm hoãn gây ra hệ lụy không nhỏ với toàn bộ nền bóng đá Việt Nam, song lại là quãng thời gian hữu ích đối với những cầu thủ đang gặp chấn thương. Tận dụng thời gian này, các cầu thủ có thể hồi phục hoàn toàn mà không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào.

Điển hình nhất là trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh, đội trưởng của CLB HAGL. Tuấn Anh vắng mặt ở cả 2 trận đấu đầu tiên của đội bóng phố Núi vì chấn thương. Thực tế, Tuấn Anh đã có thể xỏ giày vào sân thi đấu ở vòng 2, nhưng HLV Kiatisak Senamuang không muốn mạo hiểm sử dụng tiền vệ này quá sớm. Tiền sử chấn thương của Tuấn Anh là điều mà ai cũng nắm rõ và không muốn lặp lại.

Tuấn Anh hoàn toàn bình phục chấn thương

Không có Tuấn Anh nơi tuyến giữa, HAGL thua 1 và thắng 1. Nếu SLNA không chơi thiếu người từ sớm do Thái Bá Sang bị thẻ đỏ, HAGL đã có thể nhận thêm một thất bại nữa ở vòng 2. Do đó, HLV Kiatisak rất cần sự phục vụ của chân sút gốc Thái Bình khi vòng 3 trở lại vào ngày 13/3 tới. Tuấn Anh đã hoàn toàn sung sức và có thể ra sân ở trận đá bù vòng 3 với tân binh Bình Định hôm 14/3.

Cùng với Tuấn Anh, Phi Sơn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh củng rất biết ơn quãng nghỉ quý giá này. Tiền vệ xứ Nghệ dính chấn thương ở trận thua TP.HCM hôm 24/1 và có thể trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương trong thời gian tới.

Phi Sơn tỏa sáng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong khi đó, Lee Nguyễn dù đã có màn ra mắt TP.HCM, song anh vẫn rất cần thời gian V.League tạm nghỉ như vừa qua để hòa nhập với môi trường bóng đá mới.

Mặt sân Vinh, Thanh Hóa,... được cải tạo

Các cầu thủ tận dụng quãng nghỉ để lấy lại thể trạng và phong độ tốt nhất, còn các CLB tranh thủ thời gian để cải tạo mặt sân.

Sân Vinh vốn bị chê bai rất nhiều trong những năm qua vì chất lượng ngày càng xuống dốc. Do đó, BLĐ SLNA đã quyết định duyệt chi để nâng cấp mặt sân:

"Chúng tôi thuê đơn vị thi công chất lượng cao từ Phú Thọ. Họ sẽ trở lại để chăm sóc mặt sân trong thời gian nghỉ Tết. Đất nền ở sân Vinh được làm lại rất tốt, giờ chỉ cần chăm cỏ thôi. Sân của Hà Tĩnh cũng vậy", Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cho biết.

Sân Quy Nhơn (Bình Định) cải tạo xong

Cùng với SLNA, Thanh Hóa cũng tiến hành nâng cấp mặt cỏ tại sân Thanh Hóa. Để không làm ảnh hưởng tới quá trình tu sửa, Thanh Hóa đã thuê một sân tập dài hạn để không phải tập luyện trên mặt sân thi đấu.

Tân binh Bình Định cũng không kém cảnh khi hoàn thành việc nâng cấp toàn diện, đặc biệt là mặt cỏ của sân Quy Nhơn. Đội bóng đất Võ sẽ không cần phải mượn sân 19/8 tại Nha Trang mà có thể thi đấu trên sân nhà kể từ vòng 4 gặp SHB Đà Nẵng vào ngày 19/3 tới.

Việc các đội bóng quan tâm đến mặt sân là tín hiệu tích cực, vừa giúp các cầu thủ tránh được nguy cơ dẫn tới chấn thương, chất lượng chuyên môn của trận đấu được cải thiện, vừa tạo ra hình ảnh đẹp đối với khán giả cũng như những người theo dõi qua sóng truyền hình. Điều này cũng giúp bóng đá Việt Nam ngày một chuyên nghiệp hơn so với các nền bóng đá khác.

Những sự bổ sung chất lượng trên băng ghế huấn luyện

Ngoài yếu tố sân bãi, người hâm mộ còn háo hức chờ đợi những sự thay thế trên băng ghế chỉ đạo. Sài Gòn FC đã thay HLV Vũ Tiến Thành bằng chuyên gia người Nhật Bản, Masahiro Shimoda ở vị trí đầu tàu. HLV Shimoda mong muốn giúp Sài Gòn FC chơi tấn công nhiều hơn để mang đến những màn trình diễn đẹp mắt cho người hâm mộ.

HLV Shimoda dẫn dắt Sài Gòn FC thay HLV Vũ Tiến Thành

Becamex Bình Dương sau màn khởi đầu cực kì ấn tượng tại V.League 2021 cũng có thêm sự bổ sung trong đội ngũ ban huấn luyện. Trợ lý Cristiano Roland là cái tên tiếp theo trợ giúp cho HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội chủ sân Gò Đậu hoàn thành mục tiêu lọt vào top 6 tại mùa bóng năm nay.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: sân Vinh ,V.League ,Tuấn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP