Xã hội

Truy tìm 2 thanh niên tiếp xúc gần với nữ F1 trong nhà nghỉ

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu 2 nam thanh niên đã tiếp xúc gần với một cô gái ở nhà nghỉ vào tối 24/8 khai báo y tế.

Sáng 25/8, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 là V.N.K. (23 tuổi, ngụ xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) và L.D.S. (26 tuổi, ngụ xã Đức Lân, huyện Mộ Đức). Cả 2 đều là tài xế lái xe đường dài.

Qua truy vết, bước đầu lực lượng chức năng ghi nhận 21 trường hợp F1 của 2 tài xế, trong đó có 2 cô gái.

Theo đó, khoảng 18h ngày 23/8, K. và S. nhậu với 2 tài xế khác. Sau chầu nhậu, cả nhóm có gặp gỡ một số cô gái.

Đến chiều 24/8, K. và S. cảm thấy mệt mỏi nên đến cơ sở y tế xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu những người liên quan đến 2 F0 là tài xế xe tải nhanh chóng khai báo y tế (Ảnh: Công an Quảng Ngãi).

Qua làm việc với lực lượng truy vết, cô gái F1 của tài xế F0 khai báo, đêm 24/8, cô đã tiếp xúc gần 2 khách nam không rõ lai lịch; trong đó tiếp xúc một người tại nhà nghỉ T.T., người còn lại tại nhà nghỉ T.N. (đều ở đường Trần Tế Xương).

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu những thanh niên từng đến 2 địa điểm nói trên vào tối 24/8 cần nhanh chóng khai báo y tế.

Đáng nói hơn, cả K. và S. cùng 2 tài xế tổ chức nhậu trong đêm 23/8 đều vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, những tài xế này đã cam kết không dừng đỗ tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nhưng 4 tài xế không thực hiện cam kết mà còn tổ chức ăn nhậu, đi nhiều nơi dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP