Trong tỉnh

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại Quỳ Châu

Chiều 20/11, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm các đồng chí: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã tiếp xúc cử tri 3 xã vùng trong Châu Phong, Châu Hoàn và Diên Lãm của huyện Quỳ Châu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri kiến nghị, bản Na Ngổm là bản khó khăn, nhất là giao thông đi lại khó khăn vào mùa mưa lũ nhân dân ở đây mong muốn có cây cầu tràn để đi lại thuận tiện; Tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách; Tu sửa đường 554 đi liên xã vùng trong Châu Phong, Châu Hoàn, Diên Lãm; Cấp trên xem xét tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, bản (tăng được 49 ngàn sau sáp nhập là quá thấp). Không thực hiện theo hình thức phân kinh phí hỗ trợ, bồi dưỡng, chấm công đối với các tổ chức hội thôn bản theo NQ 22, mà thực hiện theo hình thức phụ cấp hàng tháng như trước đây cho cơ sở dễ dàng hơn; Đề nghị cấp trên cần quy định bố trí văn phòng 2 công chức và giảm cán bộ xuống 11 người; Đề nghị Nhà nước tạo điều kiện giao đất rừng sản xuất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ bàn giao một số diện tích do Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý về cho xã quản lý để giao cho các hộ dân thiếu đất sản xuất; Hỗ trợ các địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh các trạm y tế..

Ông Vi Văn Chân - cử tri xã Châu Hoàn đề xuất tạo điều kiện giao đất rừng sản xuất cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng - cử tri xã Diên Lãm bày tỏ mong muốn nhà nước xây dựng điện lưới cho các bản chưa có điện.

Cử tri cũng mong muốn nhà nước xây dựng điện lưới cho các bản chưa có điện; có chế độ phụ cấp một lần cho cán bộ ban quản lý thôn bản công tác từ 10 năm trở lên khi nghỉ việc; bảo dưỡng tu sửa đường giao thông, cầu, đập ở các địa phương đã bị xuống cấp nghiêm trọng..

Tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc ghi nhận, tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri huyện Quỳ Châu. Ngoài ra các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được các phòng, ban liên quan và lãnh đạo huyện Quỳ Châu giải trình, làm rõ. Đối với đề xuất của cử tri về chế độ bồi dưỡng cán bộ chi hội, chi đoàn, khôi phục chức danh thú y cơ sở, bất cập trong thực hiện hình thức chấm công cho cán bộ bán chuyên trách khối, xóm, bản đại biểu Quốc hội tiếp thu và sẽ phản ánh với UBND tỉnh, HĐND tỉnh. Về đề xuất của người dân không có đất rừng để sản xuất, đồng chí Phan Đình Trạc cho biết Chính phủ có chủ trương rà soát 3 loại đất rừng, đất của nông lâm trường sản xuất kém hiệu quả để giao cho người dân sản xuất. Đề nghị tỉnh Nghệ An, huyện Quỳ Châu cần phải rà soát để thực hiện Luật Lâm nghiệp mới để giao đất, cho thuê đất rừng để người dân có điều kiện để sản xuất.

Đồng chí Phan Đình Trạc trao tặng 100 chiếc xe đạp và 100 suất quà do Tập đoàn TH tài trợ cho học sinh khó khăn, hiếu học.

Trao 10 xe đạp, 10 hộp quà cho học sinh nghèo hiếu học của xã Châu Hoàn huyện Quỳ Châu.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đã trao tặng 100 chiếc xe đạp và 100 suất quà do Tập đoàn TH tài trợ cho học sinh khó khăn, hiếu học trên địa bàn huyện Quỳ Châu; Trao 10 xe đạp, 10 hộp quà cho học sinh nghèo hiếu học của xã Châu Hoàn huyện Quỳ Châu.

Tác giả: Kế Kiên
Nguồn tin: truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP