Giáo dục

Trung tâm Pixar từ chối hoàn tiền cho học viên

Trung tâm Pixar sẽ tổ chức dạy online hoặc dạy trực tiếp khi được thành phố cho phép mở cửa trở lại. Trung tâm thông báo "chỉ có thể hoàn trả học phí nếu trung tâm có lỗi".

Sáng 26/10, Trung tâm ngoại ngữ Pixar - nơi đang xảy ra lùm xùm học phí với phụ huynh - đăng thông báo về phương án giảng dạy trực tuyến thay thế trong thời gian tạm dừng hoạt động theo quy định của TPHCM.

Qua thông báo, trung tâm này nhắc lại phương án tổ chức dạy học online cho phụ huynh nào đồng ý học online. Trường hợp phụ huynh không đồng ý phương án này, trung tâm sẽ tổ chức học trực tiếp cho các học viên khi TPHCM cho phép các trung tâm Anh ngữ mở cửa hoạt động trở lại.

Thông báo của Trung tâm ngoại ngữ Pixar việc chỉ hoàn trả học phí nếu họ có lỗi không hoàn thành nghĩa vụ giảng dạy (Ảnh: Pixar).

Đối với yêu cầu về học trả học phí của phụ huynh, thông báo viết: "Trong tình hình khó khăn hiện nay, trung tâm chỉ có thể hoàn trả lại học phí nếu trung tâm có lỗi dẫn đến không hoàn thành nghĩa vụ giảng dạy và việc hoàn trả học phí (nếu có) sẽ được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên, nội quy của trung tâm và quy định của pháp luật".

Động thái này được đưa ra sau cuộc họp xuyên trưa ngày 24/10 kéo dài gần 5 giờ đồng hồ giữa ban giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Pixar và hàng chục phụ huynh.

Phụ huynh trong buổi làm việc với Trung tâm Pixar (Ảnh: CTV).

Tại buổi làm việc, giám đốc trung tâm, ông Vũ Văn Bảo Ngọc xin lỗi việc họ đã trả mặt bằng 4 cơ sở thời gian qua nhưng không thông báo kịp thời dẫn đến phụ huynh lo lắng, bức xúc.

Hai bên cũng đã trao đổi về vấn đề hoàn trả học phí. Tuy nhiên, sau nhiều tiếng đối thoại có lúc gay gắt, căng thẳng, buổi làm việc kết thúc với biên bản: "Không thương lượng được ý kiến chung trên".

Sau sự việc một số trung tâm ngoại ngữ "đóng cửa, mất tích", Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị các quận, huyện rà soát thông tin hoạt động thực tế của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn và báo cáo trước ngày 27/10.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP