Giáo dục

Trung tá CSGT dùng xe chuyên dụng chở nam sinh vượt 15km về lấy giấy dự thi

Trung tá CSGT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã nhanh ý dùng xe chuyên dụng chở nam sinh về lấy giấy dự thi kịp thời.

Trung tá Hùng chở thí sinh Chiến về lấy giấy dự thi (Ảnh I.T)

Trưa 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó Đội CSGT-TT Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: Trong sáng nay, anh đã phải sử dụng xe chuyên dụng của đơn vị để chở 1 thí sinh chạy hơn 15km, về nhà lấy giấy dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Theo Trung tá Hùng, khoảng 6h45’ sáng cùng ngày, anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ ATGT – ANTT trước điểm thi tại Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).

Lúc này anh nhìn thấy một nam sinh vẻ lo lắng, đang mượn điện thoại của những phụ huynh ở cổng trường để gọi cho ai đó nhưng không được.

Khi anh hỏi thì nam sinh cho biết em là Nguyễn Minh Chiến (trú tại thôn Bồng Giang, xã Đức Giang) được bố chở lên dự thi rồi đi về.

Khi chuẩn bị vào trường thì em phát hiện mình bị quên giấy dự thi, vì không có điện thoại nên em mượn của các phụ huynh khác để gọi cho bố nhưng không được.

“Lúc đó tôi hỏi, ở nhà em có ai nữa không thì gọi để người nhà đưa giấy dự thi lên cho. Em Chiến trả lời ở nhà chỉ còn bà, mẹ đi vắng. Nghe vậy, tôi nói sẽ chở em về nhà lấy”, Trung tá Hùng kể.

Ngay lập tức, sau đó, Trung tá Hùng đã lấy xe chuyên dụng của đơn vị để chở em Chiến về nhà lấy giấy dự thi.

Mặc dù nhà của Chiến cách điểm thi khoảng 15km nhưng nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Trung tá Hùng, em đã vào phòng thi kịp giờ.

Trung tá Hùng kể thêm: Nhìn em ấy cũng như con mình, đi học 12 năm mà chỉ vì sơ suất một tí mà bỏ dở cả 1 kỳ thi thì rất đáng tiếc. May mắn, thời điểm đó còn sáng sớm nên lưu lượng phương tiện trên tuyến còn vắng, đồng thời lúc đó cấp bách nên tôi có sử dụng còi hú để chạy nhanh cho kịp giờ vào thi.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP