Kinh tế

Trung Nguyên IC kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đòi bồi thường hơn nghìn tỷ đồng

Trung Nguyên IC đã khởi kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên quan đến hàng loạt tài sản và đòi bồi thường hơn nghìn tỷ đồng.

Trí thức trẻ thông tin, theo thông báo thụ lý vụ án của Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trung Nguyên IC đã khởi kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo và yêu cầu bà Thảo 6 điều.

Thứ nhất, trả cho Trung Nguyên IC các tài sản gồm: Chi nhánh CTCP cà phê Hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang, các thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu, hàng hóa... tại Lô B (B2), Khu công nghiệp Quang Châu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Thứ hai, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi sử dụng trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để sản xuất sản phẩm King's Coffee.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Nhà Đầu Tư

Thứ ba, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải giao trả Trung Nguyên IC con dấu, các hồ sơ, giấy tờ pháp lý của chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang.

Thứ tư, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi cản trở trái phép người đại diện theo pháp luật, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT, người đứng đầu chi nhánh tại Bắc Giang, cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị ra vào chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo điều lệ công ty và Luật Doanh nghiệp.

Thứ năm, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo bồi thường cho Trung Nguyên IC số tiền thiệt hại ước tính đến tháng 4/2017 là 1.709 tỷ đồng, trả một lần ngay khi bản án có hiệu lực thi hành.

Thứ sáu, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo bồi thường cho Trung Nguyên IC số tiền thiệt hại tính từ tháng 5/2017 cho đến khi bàn giao chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang cho Trung Nguyên IC.

Trung Nguyên IC đã gửi tới tòa án Bắc Giang các tài liệu liên quan như Báo cáo thiệt hại phát sinh từ nhà máy Bắc Giang do bà Thảo gây ra từ tháng 11/2015; Thống kê thiệt hại; Bảng cân đối kế toán; Báo cáo tài chính năm 2014...

Trước đó, ngày 21/3, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên và các công ty, chi nhánh thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (viết tắt là TNG) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm đại diện.

Zing thông tin, theo đơn kiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sáng 16/10/2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã dẫn theo một số người đến trụ sở của TNH khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh (thư ký Ban giám đốc) để cưỡng đoạt hàng loạt con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngày 23/10/2015, bà Thảo đã gửi đến toàn bộ nhân viên và quản lý cấp cao của Tập đoàn Trung Nguyên Quyết định số 23.10/QĐBN-HĐQT, mạo danh HĐQT để tự bổ nhiệm chính mình giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (TNG), sử dụng con dấu TNG mà bà chiếm đoạt để đóng lên quyết định này.

Ngày 30/5/2017, bà Thảo tự ý nhân danh TNH phát hành các văn bản có đóng dấu của TNH đến các nhà phân phối của Tập đoàn Trung Nguyên để yêu cầu đối tác “dừng việc phân phối hay bán sản phẩm Trung Nguyên, G7 tại thị trường Mỹ”.

Tác giả: Hà Thu (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP