Nhà đẹp

Treo đồng hồ trong nhà nhớ những điều này để thần Tài không "rủ nhau" đi mất

Đồng hồ là vật dụng quen thuộc trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi treo đồng hồ nếu phạm phải những sai lầm này sẽ khiến tài lộc gia đình bạn "không cánh mà bay".

Treo đồng hồ sai cách sẽ khiến tài vận, sức khỏe các thành viên trong gia đình ảnh hưởng không nhỏ - Ảnh: Minh họa

- Đồng hồ có kích thước vừa phải

Chọn đồng hồ có kích thước quá lớn treo trong nhà sẽ gây cảm giác nặng nề và mệt mỏi. Không những thế đồng hồ quá lớn thì tiếng kêu cũng sẽ to vào nửa đêm khi các âm thanh đều đi ngủ, tiếng đồng hồ lớn khiến cho bạn cảm thấy ồn ào. Vì thế nên chọn một chiếc đồng hồ có kích thước phù hợp với bức tường mình định treo.

- Không treo quá nhiều đồng hồ

Mỗi gia đình chỉ nên treo tối đa 2 chiếc đồng hồ, một cho phòng khách và một cho phòng ngủ. Gia chủ không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, vì sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn không gian sống, các thành viên trong gia đình dễ gặp nhiều rắc rối, phiền toái trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, trong phong thủy, đồng hồ còn là biểu tượng của quá khứ. Vì thế khi treo quá nhiều đồng hồ trong nhà sẽ khiến cuộc sống các thành viên trong gia đình bạn bị trì trệ, khó lòng phát triển như mong muốn.

- Hướng treo đồng hồ hút lộc

Nếu bạn muốn treo đồng hồ hút tài lộc thì hãy chọn hướng Tây, Tây Bắc và góc phía Bắc của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn có thể treo đồng hồ ở những nơi như hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp đều phù hợp.

Treo đồng hồ ở phòng ngủ thì nên chọn loại nhỏ, không quá ồn và không nên quá sáng để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ. Hướng treo đồng hồ phù hợp nhất trong phòng ngủ là cuối giường ngủ.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP