Nhà đẹp

Cẩm nang thiết kế căn nhà đẹp

Chuyên gia chuyên về hiệu ứng tâm lý của thiết kế chỉ ra cách làm thế nào có thể làm cho ngôi nhà cảm thấy đẹp hơn nữa.

Các nhà thiết kế ở New York, Stefan Sagmeister và Jessica Walsh kiểm tra các cách làm đẹp hàng ngày mang lại sức mạnh trong các lĩnh vực như kiến trúc, thiết kế ..., cho thấy nhiều cách mà vẻ đẹp còn mang lại nhiều tác dụng khác hơn chỉ là ngoại hình. Vẻ đẹp có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, cuộc triển lãm và các sự kiện liên quan của nó

Chúng ta có thể trang trí theo sở thích cho căn nhà mang ý nghĩa cá nhân hóa nhiều hơn.

Xác định được vẻ đẹp mong muốn: Theo chuyên gia, ta sẽ cảm thấy một ngôi nhà đẹp nhất khi nó chạm vào các yếu tố thiết kế được thiết kế riêng cho cá nhân theo sở thích và kinh nghiệm của người sống trong đó.

"Các yếu tố như màu sắc, ánh sáng, không gian và hình học, đồ nội thất và cách sắp xếp đều đóng một vai trò trong tâm trạng của mỗi người".Chú ý đến màu sắc. "Màu sắc có ảnh hưởng nhất định đến tâm lý hành vi", "Ví dụ, màu xanh lam, giống như nhìn vào đại dương, sẽ mang lại sự thanh thản. Hãy xem xét bạn có bao nhiêu vật dụng. Các tấm hình, sách và kỷ vật có thể mang lại cảm giác thoải mái và bình yên, tuy nhiên không gian trống cũng có thể tạo nên cảm giác bình thản do sự đơn giản của nó.

Ánh sáng đèn. Một không gian được chiếu sáng mạnh có thể là một yếu tố thúc đẩy tâm trạng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên.

Ngoại thất và lối đi đẹp hơn sẽ tạo nên những nhịp điệu lạc quan ngay khi ai đó bước vào hoặc nhìn vào một ngôi nhà. Các yếu tố trang trí tự nhiên như thực vật, gỗ, lông vũ hoặc thậm chí là một góc nhìn nổi bật giới thiệu sự yên tĩnh chính là vẻ đẹp.

Mặc dù khái niệm về cái đẹp vẫn còn bí ẩn, nhưng các chuyên gia cho rằng chủ nhà và nhà thiết kế có thể xây dựng mối liên hệ sâu sắc hơn với những ngôi nhà họ yêu thích bằng cách điều chỉnh các yếu tố thiết kế cụ thể mà họ thấy hấp dẫn.

Tác giả: Đức Lâm

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP