Giải trí

Trấn Thành bị công kích trên Wikipedia

Giống như nhiều nghệ sĩ Việt khác, khi vướng vào thị phi, thông tin về Trấn Thành trên cổng thông tin Wikipedia bị sửa sai lệch và phản cảm.

Thông tin về Trấn Thành bị sửa phản cảm trên trang cổng thông tin

Dù đã công bố 1.000 trang sao kê, phần nào minh bạch việc kêu gọi từ thiện giúp đỡ người dân miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ năm trước nhưng "vận rủi" tiếp tục đeo bám Trấn Thành. Mới đây, trên các diễn đàn bàn luận về showbiz phát hiện thông tin của Trấn Thành trên Wikipedia bị thay đổi. Cụ thể ở phần giới thiệu của nam MC, một số từ ngữ thô tục, nhạy cảm được thêm vào, một trong số đó có liên quan đến ồn ào từ thiện.

Từ lâu, Wikipedia là nơi cho anti-fan công kích nghệ sĩ khi tại đây, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa mà thông tin có thể được lưu lại ngay lập tức, không qua một khâu kiểm duyệt nào. Vì đây là một bách khoa toàn thư mở, là tài liệu tham khảo trên Internet nên đôi lúc, độ bảo mật và chính xác không được đảm bảo. Chính vì sự lỏng lẻo này nên trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt như Chi Pu, Jack, Hoài Linh... cũng bị "tổng tấn công" trên Wikipedia.

Đó là một hành động đáng lên án

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP