Trong tỉnh

TP. Vinh (Nghệ An): Rác thải, vật liệu "nuốt" vỉa hè

Rác thải sinh hoạt với đủ chủng loại, nhiều cống kiện bê tông… để ngổn ngang chiếm hết cả phần vỉa hè dọc đường Lê Ninh, phường Quán Bàu (TP. Vinh) không chỉ mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân và quan sát của PV, từ nhiều tháng nay, khu vực vỉa hè phía đông đường Lê Ninh đang bị đổ một lượng rác thải tập kết khá lớn. Khối lượng rác thải nói trên bị đổ trộm tăng thêm theo thời gian, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nhưng không được các cơ quan chức năng và đơn vị thu gom tiến hành xử lý.

Rác thải, vật liệu "nuốt" hành lang dành cho người đi bộ đường Lê Ninh.

Chưa hết, vỉa hè đoạn đường này còn bị "trưng dựng" để tập kết những cống bê tông lớn cũng góp phần "nuốt" trọn vỉa hè dành cho người đi bộ.

Rác thải đổ bừa bãi gây ô nhiễm, vỉa hè bị sử dụng làm nơi tập kết vật liệu… kéo dài đã nhiều tháng nay. Đề nghị UBND phường Quán Bàu, UBND TP. Vinh cần phải nhanh chóng "giải phóng" vỉa hè đường Lê Ninh, trả lại hành lang dành cho người đi bộ, trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho đô thị.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP