Xe

Toyota Vios 2023 ra mắt tại Thái Lan

Toyota Vios 2023, cũng là thế hệ mới, đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ, giá bán tương đương 356-455 triệu đồng.

Điểm mới nhất của mẫu Toyota Vios 2023 là nền tảng khung gầm. Thay vì sử dụng nền tảng khung gầm Toyota B Platform, Toyota Vios thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm DGNA-B của Daihatsu. Hiện tại, nền tảng khung gầm này mới được chia sẻ trên các mẫu xe như Toyota Avanza và Veloz Cross đang được bán tại Việt Nam.

Về kích thước, Toyota Vios 2023 lớn hơn thế hệ trước một chút. Cụ thể, xe dài 4.425mm (tăng 5mm), rộng 1.740mm (tăng 10mm) và cao 1.480mm (tăng 5mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở tăng hẳn 70mm lên 2.620mm nên lòng xe rộng rãi hơn. Với kích thước trên, Toyota Vios 2023 vẫn nhỏ hơn đối thủ Honda City một chút, nhưng cao hơn và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn.

Ngoại hình của Toyota Vios 2023 sở hữu nhiều đường nét góc cạnh hơn thay vì bo tròn như trước. Trong đó, nhiều chi tiết tạo hình gợi nhớ tới đàn anh Toyota Camry. Đường mái dốc về phía sau theo phong cách Fastback trông khá giống với thiết kế của Honda Civic hay MG 5.

Toyota Vios thế hệ mới trông như một "tiểu Camry".

Hệ thống đèn trên Vios 2023 sử dụng công nghệ LED, kết hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ L. Cụm đèn pha được bố trí ở sát mép nắp ca-pô. La-zăng hợp kim dạng phay giờ đây cỡ 16 inch, thay cho loại 15 inch trước đây. Giống như ở thế hệ trước, gương cửa vẫn nằm gần cột A, nhưng vòm chắn bùn bánh xe hơi thụt vào hơn. Nhìn ngang, chiếc xe trông thể thao hơn nhờ kiểu dáng fastback, với trần xe dần hạ thấp về phía sau.

Về nội thất, Toyota Vios 2023 theo phong cách mới tối giản được thừa hưởng từ Toyota Corolla Altis. Người dùng được tùy chọn 2 tông màu đen và đỏ cho không gian bên trong, đèn viền nội thất 64 màu. Khu vực táp- lô được nâng cấp với vật liệu ốp da. Vô lăng 3 chấu được chia sẻ cùng với đàn em Toyota Raize. Màn hình giải trí đặt nổi trên cao cùng hệ thống âm thanh cao cấp Pioneer.

Đáng chú ý, Toyota Vios thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn. Ngoài ra, cửa gió cho hàng ghế sau cũng đã được bổ sung. Đây là điều cần thiết khi mẫu Toyota Vios thế hệ cũ hiện đang bị yếu thế hơn so với các đối thủ ở trang bị này.

6 túi khí (trước, bên và rèm) cũng là trang bị tiêu chuẩn, cùng với loạt hệ thống an toàn bị động khác, như hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường, phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh, xi-nhan dừng khẩn cấp và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Trang bị an toàn cũng nhiều hơn, với hệ thống cảnh báo trước va chạm AEB, cảnh báo chệch làn đường có hỗ trợ đánh lái, hệ thống kiểm soát vận hành chân ga (ngăn nhầm chân ga).

Nội thất của Toyota Vios thế hệ mới.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios (Toyota Yaris Ativ) thế hệ mới sử dụng động cơ gồm I4 1.2L cho công suất 93 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm đi kèm với hộp số tự động vô cấp eCVT. Điều này để Toyota Vios có thể nằm trong danh sách những chiếc EcoCAR hưởng những chính sách ưu đãi từ Chính phủ Thái Lan.

Vì thế, giá bán của Toyota Vios 2023 được công bố tại thị trường Thái Lan cũng rất hấp dẫn, dao động từ 539 - 689 nghìn bath, tương đương 355 - 454 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Toyota Vios 2023 tại Thái Lan có 7 màu sơn ngoại thất, gồm: xám, đỏ Spicy, trắng ngọc trai Platinum (chỉ có trên bản Premium và Premium Luxury), trắng Super White II (chỉ có trên bản Smart và Sport), đen Attitude Mica, bạc Metal Stream và đỏ ánh kim Mica Metallic.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP