Xe

Toyota Vios 2023 chuẩn bị ra mắt: Ngoại hình 'lột xác', bổ sung nhiều tính năng

Ngay sau khi những hình ảnh thiết kế và chạy thử của Toyota Vios 2023 được hé lộ đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng, hứa hẹn ông vua phân khúc chuẩn bị trình làng, đe dọa nhiều đối thủ lớn như Hyundai Accent, Honda City...

Mới đây, nhà thiết kế Theophilus Chin đã hoàn thành bản phác thảo thiết kế mẫu sedan hạng B Toyota Vios 2023, dựa trên những hình ảnh gián điệp xe thử nghiệm với độ chính xác tới 80% so với thực tế.

Qua bản thiết kế này, có thể thấy đối thủ của Hyundai Accent sẽ được trang bị lưới tản nhiệt hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt trên Toyota Vios 2023 có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe cùng nhà Toyota Corolla 2023 mới được ra mắt tại thị trường Mỹ cách đây không lâu.

Phần đầu xe, thoạt nhìn có thể gợi liên tưởng ngay đến Toyota Corolla Altis với cụm đèn pha thiết kế góc cạnh, nối liền với nhau bằng dải nẹp mạ crom. Đi cùng với đó là mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn phía dưới. Phía đuôi xe, Toyota Vios 2023 có cụm đèn hậu thiết kế liền mạch, pha trộn đường nét giữa Corolla và Virtus, tích hợp logo 'Vios' ở chính giữa. Bộ mâm xe giống hệt với phiên bản Vios chạy thử tại Thái Lan mới đây.

Tuy nhiên, phần bục cửa trên bản phác thảo có phần cao hơn chiếc Vios 2023 phiên bản thử nghiệm.

Về hiệu năng, Toyota Vios 2023 được cho là sẽ có 2 tùy chọn về động cơ tại thị trường Thái Lan. Hai tùy chọn động cơ này bao gồm động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.2L hút khí tự nhiên và động cơ hybrid 1.5L hoàn toàn mới.

Với việc được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid, Toyota Vios 2023 hứa hẹn sẽ làm khó Hyundai Accent, Honda City, đặc biệt là trong bối cảnh giá xăng, dầu liên tục tăng cao như hiện nay.

Theo kế hoạch, Toyota Vios 2023 sẽ chính thức được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 8 tới đây. Sau Thái Lan, khả năng cao mẫu sedan cỡ B này cũng sẽ cập bến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, hiện Toyota Vios đang là một trong những mẫu xe ăn khách nhất nhì phân khúc. Thậm chí trong tháng 5 vừa qua, Toyota Vios đã trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt với mức doanh số bỏ xa Hyundai Accent, Honda City.

Tác giả: Việt Hoàng (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP