Xe

Toyota Veloz và Avanza thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam

Hai mẫu MPV 7 chỗ của Toyota dự kiến được ra mắt trong quý I để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Sau loạt tin đồn trong giai đoạn cuối năm 2021, mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Veloz có thể được bán ra sau Tết Nguyên đán, dự kiến là vào tháng 3 tới.

Một vài đại lý Toyota bắt đầu nhận đặt hàng cho Veloz với mức giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng. Đây có thể xem là yếu tố được quan nhất của Toyota Veloz khi mẫu xe này ở cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng), Suzuki XL7 (590-600 triệu đồng), Suzuki Ertiga (500-560 triệu đồng)...

Toyota Việt Nam chuẩn bị ra mắt 2 mẫu MPV 7 chỗ mới trong tháng 3. Ảnh: Cintamobil.

Trong khi đó, “người anh em” của Veloz là Toyota Avanza thế hệ mới cũng có thể được ra mắt trong quý I này. Hai mẫu xe mới được kỳ vọng giúp hãng xe Nhật Bản tăng sức hút ở phân khúc MPV cỡ nhỏ tầm 500-600 triệu đồng, nhất là khi Mitsubishi Xpander 2022 để ngỏ khả năng trình làng tại Việt Nam trong năm nay.

Ở đời xe trước, Avanza không được đánh giá cao về mẫu mã, trang bị nên hoàn toàn lép vế trước các đối thủ đồng hương và có doanh số thấp dù có mức giá khá cạnh tranh.

Trong năm 2021, Toyota Avanza chỉ bán được 33 xe và thường xuyên lọt top xe bán chậm. Trong khi đó, doanh số của Mitsubishi Xpander là hơn 13.600 chiếc, còn Suzuki XL7 đạt kết quả 5.175 xe.

Toyota Veloz có nhiều tính năng nổi bật trong phân khúc MPV 7 chỗ. Ảnh: Cintamobil.

Toyota Veloz và Avanza 2022 ra mắt tại Indonesia hồi tháng 11/2021. Hai mẫu xe này được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm mới DNGA của nhà sản xuất Nhật Bản và có thiết kế khá tương đồng.

Tuy nhiên, Toyota Veloz được định vị cao cấp hơn nên có ngoại hình hiện đại và mang hơi hướm thể thao, còn Avanza có phần đơn giản hơn. Bên cạnh đó, Veloz cũng có nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn Avanza.

Những tính năng đáng chú ý của Toyota Veloz đang bán tại Indonesia có thể kể đến đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ, gói an toàn chủ động TSS…

Về khả năng vận hành, nhiều khả năng Toyota Việt Nam trang bị cho Veloz và Avanza động cơ 1.5L, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số vô cấp CVT.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP