Xã hội

Tìm kiếm những công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3: Chuyển sang giai đoạn 4

Do thời tiết không ủng hộ, lực lượng cứu nạn đang tạm dừng tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng (giai đoạn 3) để triển khai giai đoạn 4.

Ngày 25/11, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do điều kiện thời tiết không ủng hộ nên từ chiều 24/11, các lực lượng cứu nạn tạm dừng để chuyển qua công tác tìm kiếm “giai đoạn 4”.

Lực lượng tìm kiếm đề nghị tạm dừng tìm kiếm những công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3 do thời tiết xấu để triển khai giai đoạn 4.


Được biết, trước đó, Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại thuỷ điện Rào Trăng 3 vạch ra phương án tìm kiếm theo các giai đoạn:

Thứ nhất là khoanh vùng hiện trường, xác định hướng tuyến sạt lở, tổ chức tìm kiếm; giai đoạn hai là mở rộng hiện trường tìm kiếm phần trên đất liền và giai đoạn ba là tổ chức tìm kiếm dưới lòng sông, tiến hành đắp đê quai, nắn dòng, phân thủy sau đó tìm kiếm ở dưới lòng sông.

Tuy nhiên, sau khi 3 giai đoạn được triển khai, dù rất nỗ lực nhưng đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể tại khu vực sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3. Trong đó, có 5 thi thể được xác định danh tính, bàn giao cho gia đình lo hậu sự và 1 thi thể mới được tìm thấy và chưa xác định được danh tính. Nếu thi thể mới được tìm thấy là 1 trong số công nhân mất tích thì hiện còn 11 người còn đang mất tích.

Nhiều máy móc, nhân lực được huy động nhưng hơn 1 tuần trôi qua, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thêm được 1 thi thể.


Trung tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng kiểm Tham Mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phối hợp cùng với lực lượng nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 tìm thấy 6 thi thể của anh em công nhân và còn 11 vẫn đang mất tích. Trước mắt do điều kiện thời tiết không ủng hộ vì vậy các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đề xuất với Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cho phép các lực lượng tạm dừng để chuyển sang giai đoạn 4”.

Theo lực lượng tìm kiếm, hiện tại mực nước của sông Rào Trăng là rất lớn, chỉ tính riêng tại hiện trường độ sâu trung bình khoảng 1,5 đến 2m, lưu tốc dòng chảy từ khoảng 30, 40 m3/1giây vì vậy mà giai đoạn 4 xác định phương án tìm kiếm từ hiện trường xuôi về hạ lưu đến ngã 3 Tam Dần với chiều dài khoảng 2,5km hiện tại rất khó khăn trong việc thi công để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ ăn trưa ngay tại hiện trường và chỉ nghỉ ngơi khoảng 20 phút rồi tiếp tục tìm kiếm đến tối muộn nhưng đến nay mới chỉ tìm thấy 6 thi thể (Trong đó có 5 thi thể xác định được danh tính, còn 1 thi thể vẫn đang làm các thủ tục nhận dạng).


Ông Nguyễn Xuân Thành - Trưởng Ban điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 cho hay: “Hơn 1 tuần triển khai giai đoạn 3 rất tích cực đào đến đất nguyên thổ, đào sâu, đào kỹ.. Buổi trưa chúng tôi cũng ăn cơm hộp ngay tại hiện trường và giải lao 15-20 phút lại quay trở lại tìm kiếm..."

Ông Lê Văn Phùng (trú xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa - bố của 1 công nhân còn mất tích) chia sẻ: “Tôi thấy các lực lượng quân đội, công an, biên phòng cũng như các lực lượng khác tìm kiếm rất tích cực, trách nhiệm. Dù chưa tìm thấy con trai nhưng bản thân tôi và gia đình tôi cũng rất hài lòng và tin tưởng quân đội cũng như các lực lượng khác sẽ cố gắng tìm kiếm để con chúng tôi trở về sớm nhất”.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP