Trong nước

Tiết lộ thực đơn đặc biệt Thủ tướng chiêu đãi tuyển U22 Việt Nam

Thực đơn bữa tiệc Thủ tướng Chính phủ mời 2 đội bóng vừa vô địch SEA Games 30 gồm rất nhiều món ăn dân tộc khác.

Khoảng gần 7h tối nay, bữa cơm thân mật này đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ảnh: Tiền Phong

Tối nay (11/12), ngay sau buổi gặp mặt chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng toàn thể ban huấn luyện dự tiệc thân mật mừng chiến thắng lịch sử.

Theo thông tin trên Vietnamnet, thực đơn chiêu đãi các cầu thủ vàng Việt Nam gồm những món ăn truyền thống, quen thuộc và đậm đà hương vị ngày Tết. Món khai vị gồm có bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn.

Bàn tiệc chuẩn bị tiếp U22 Việt Nam và Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Ảnh: VTC News

Tiếp đến là các món: gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành. Ngoài ra còn có rau mầm đá chần chấm muối vừng, miến nấu lòng gà, canh măng sườn, cơm tám. Cuối cùng là bưởi da xanh tráng miệng.

Tiết lộ với Zing.vn về bữa tiệc này, một nguồn tin cho hay Thủ tướng muốn chuẩn bị những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc quê hương vì cho rằng các nhà vô địch SEA Games đã có thời gian thi đấu xa nhà khá dài, chắc hẳn sẽ rất nhớ các món ăn dân tộc.

Bánh chưng xanh đậm đà hương vị ngày Tết. Ảnh: Zing.vn

Thực đơn chi tiết các món ăn trong bữa tiệc mừng. Ảnh: VTC News

Theo ghi nhận của PV VTC News, máy bay đưa U22 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia về nước mang số hiệu VN9664/T1 đã đáp xuống sân bay Nội Bài lúc hơn 19h.

Chuyến bay này cũng đưa các đội tuyển điền kinh, bơi đường dài, bắn đĩa bay, vật, bóng đá nam nữ, bóng chuyền nam, bóng bàn, cầu mây, billiards, jujitsu, esport... về nước. Những thành viên đoàn thể thao về TP.HCM sẽ được nối chuyến ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP