Đẹp

Thực phẩm bảo vệ làn da khỏe mạnh

Cà rốt, quả mọng, bơ...là thực phẩm giúp bạn bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả.

Cà rốt

Loại rau này được biết đến để bảo vệ mắt nhờ beta-carotene, một chất mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Nó giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru. Nó cũng bảo vệ da khỏi ảnh - nếp nhăn sớm của da do tiếp xúc với tia UV.

Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, nho ... những loại quả này có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào và có thể làm giảm sưng và đau khớp .

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bơ làm cho bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Nhưng bạn không biết rằng những chất béo đó rất lành mạnh. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, và nó rất giàu axit folic.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ có nhiều axit béo omega-3 nên rất có lợi cho bạn để có làn da sáng, khỏe mạnh. Axit béo omega-3 giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa vitamin E và kẽm - một khoáng chất có tác dụng chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

Các loại hạt

Cũng giống như cá, các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều... giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và vitamin khác giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh, chẳng hạn như một số vitamin nhóm B (bao gồm folate) ngăn ngừa viêm da, selen là một chất chống oxy hóa tốt cho da và vitamin C có đặc tính chống lão hóa.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP