Kinh tế

Thực hư việc Formosa Hà Tĩnh bị truy thu thuế hơn 1.200 tỷ đồng

Đại diện Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết thông tin Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) bị truy thu thuế với số tiền hơn 1.200 tỷ đồng là không chính xác.

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tờ Pháp luật TP. HCM đưa tin hôm 23/9, Cục Thuế Hà Tĩnh phát hiện, truy thu tiền thuế Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hơn 1.278 tỷ đồng. Đây là số tiền phát hiện sau thanh tra, kiểm tra thuế giá trị gia tăng của Formosa Hà Tĩnh.

Trao đổi với VietnamFinance, Cục phó Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long cho biết việc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) bị truy thu thuế số tiền hơn 1.200 tỷ đồng là không chính xác.

Hiện, Cục Thuế Hà Tĩnh đang làm các thủ tục để yêu cầu đính chính thông tin tránh gây tổn hại cho doanh nghiệp.

“Thông tin FHS bị truy thu thuế là không đúng, doanh nghiệp này chấp hành tốt trong việc nộp thuế chứ không nợ thuế”, ông Long thông tin.

Cũng theo ông Long, năm 2019, FHS đã đóng nộp 1.099 tỷ đồng thuế nội địa, 1.761 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2020.

Theo Chi cục trưởng chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng Cao Đức Thắng thông tin với VietnamFinance rằng FHS là doanh nghiệp chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ đóng thuế trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.

“Năm 2019, FHS đã đóng 6.061 tỷ đồng thuế xuất nhập khẩu, riêng năm 2020, tính đến 23/9 doanh nghiệp này đóng 3.253 tỷ đồng”, ông Thắng cho biết.

Liên quan đến việc truy thu thuế doanh nghiệp, đại diện FHS cho biết, hiện Bộ Tài chính đang chỉ đạo Cục thuế Hà Tĩnh có văn bản đính chính thông tin trên.

“Phía FHS cũng sẽ có văn bản trả lời chính thức làm rõ các vấn đề liên quan đến thuế của doanh nghiệp”, đại diện FHS thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, FHS là dự án đầu tư lớn nhất trong khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) và cũng là dự án FDI lớn nhất tại Việt Nam, với số vốn đầu tư đăng ký đạt 12,787 tỷ USD.

Tổng diện tích của dự án của FHS là 3.318ha, trong đó diện tích đất liền là 2.025ha và diện tích mặt nước là 1.293ha. Hiện số lao động thuộc công ty FHS quản lý khoảng 7.500 người.

Dự kiến theo lộ trình từ năm 2021-2025, FHS sẽ đầu tư xây dựng lò cao số 3 (bao gồm cả hệ thống công trình phụ trợ có liên quan) nâng tổng công suất nhà máy thép lên 10,4 triệu tấn thép/năm.

Giai đoạn 2026-2035 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng Lò cao số 4 nâng tổng công suất đạt khoảng 14,8 triệu tấn/năm.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP