Giáo dục

Thực hư thông tin lớp học "có không gian riêng cho sinh viên cá biệt"

Đoạn video ngắn về lớp học có thiết kế kỳ lạ tại trường ĐH Giao thông Vận tải (Hà Nội) đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Một nữ sinh được cho là sinh viên trường ĐH Giao thông Vận tải đã đăng tải đoạn video này lên mạng xã hội Tiktok cùng thắc mắc: "Đi học mà tưởng đi chơi trốn tìm. Nhà trường cho em hỏi tên của loại thiết kế này ạ".

Trong đoạn video là hình ảnh một lớp học rộng rãi, có khá đông sinh viên ngồi học. Phía cuối lớp có bức tường "kỳ lạ" chắn ngang, tạo thành một không gian nhỏ, tách biệt. Không gian nhỏ này kê vừa một bộ bàn ghế, có 2 nữ sinh ngồi và tầm nhìn về phía bảng bị che khuất hoàn toàn.

Sau 1 ngày đăng tải, đoạn video đã thu hút 2 triệu lượt xem trên Tiktok và được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội khác. Nhiều ý kiến cho rằng đây là không gian nhà trường thiết kế riêng cho sinh viên cá biệt. Một số ý kiến khác bày tỏ thắc mắc: "Như thế này còn học hành gì nữa?".

Đoạn video ghi lại hình ảnh tại một lớp học tại trường ĐH Giao thông Vận tải, cuối phòng học có không gian tách biệt với 3 mặt tường kín (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 17/8, thầy Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Giao thông Vận tải bác bỏ thông tin nhà trường bố trí bàn ghế, để sinh viên ngồi học trong không gian phía sau bức tường này.

Theo thầy Chương, phòng học trong đoạn video là phòng 702 thuộc nhà A2. Khi nhà trường sửa sang từ phòng học cũ thành phòng mới, có một bức tường vốn được thiết kế từ trước để chịu lực, do đảm bảo kết cấu nên không phá đi.

"Cơ sở vật chất trong phòng này đều đảm bảo. Trước đây, chúng tôi đã kê một chiếc tủ vào góc đó rồi. Các bạn sinh viên nghịch nên tự kê bàn ghế vào để quay video, không ai lại bố trí sinh viên ngồi học tại không gian tách biệt như vậy", thầy Chương nói.

Cũng theo Phó Hiệu trưởng trường ĐH Giao thông Vận tải, ngay sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi và gây xôn xao, nhà trường đã cho kê lại tủ, sắp xếp vật dụng để lấp lại khoảng không gian tách biệt trong phòng học.

Trường cũng sẽ nhắc nhở lớp học và sinh viên quay đoạn video gây hiểu lầm để các em rút kinh nghiệm.

"Các em đùa vui với nhau thì không sao, nhưng đưa lên mạng xã hội một thông tin không đúng như vậy, người nọ truyền người kia sẽ gây hiểu lầm không hay", thầy Chương chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Liên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP