Thể thao

Thua ngược trước Malaysia, cựu HLV U23 Thái Lan đổ lỗi cho thời tiết

Theo HLV U23 Thái Lan - Worrawoot Srimaka, trận thua ngược trước chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup là do thời tiết.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Chanathip song đội tuyển Thái Lan sớm đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà Malaysia và để đối thủ này thắng ngược với tỷ số 2-1 trong trận cầu giàu cảm xúc.

Với trận thua này, người Thái đã để mất ngôi đầu bảng G vào tay Việt Nam, khi đội bóng áo đỏ vượt qua UAE với tỷ số 1-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Trận thua ngược trước Malaysia tiếp tục nối dài chuỗi thành tích buồn của đội bóng xứ Chùa Vàng trước người Mã. Họ mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 9 lần làm khách trên sân của Malaysia.

Nói về trận thua của đội nhà trước Malaysia ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022, cựu HLV U23 Thái Lan - Worrawoot Srimaka chia sẻ trên trang Siamsports. "Tôi nghĩ trận mưa lớn đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của ĐT Thái Lan. Mặt sân trơn đã khiến cho các cầu thủ không thể hiện được đúng phẩm chất vốn có của họ. Điều này làm cho nhịp độ tấn công của ĐT Thái Lan không được như mong muốn.

Trận thua trước ĐT Malaysia sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm sau 3 trận đấu đầu tiên không đối mặt với quá nhiều áp lực. Tôi tin rằng trận thua này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới tinh thần của các cầu thủ trước chuyến làm khách quan trọng sắp tới với ĐT Việt Nam".

Cựu HLV U23 Thái Lan đổ lỗi cho thời tiết sau trận thua của Thái Lan trước UAE

Về phần mình HLV Akira Nishino cho rằng các cầu thủ cần phải sớm quên đi thất bại này, để hướng tới chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của ĐT Việt Nam: "Bảng G xứng đáng là bảng ‘tử thần’ của giải, sự cạnh tranh giữa các đội đang ở mức rất cao, bây giờ mới đi qua nửa chặng đường. Ở 3 trận đầu tiên, chúng tôi đã làm rất tốt, tiếc là chúng tôi đã vấp ngã ở trận đấu này. Chúng tôi phải quên nó đi càng sớm càng tốt để hướng tới trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của tôi đã chơi một trận tuyệt vời, đây là một trong những trận đấu hay nhất của Malaysia trong năm nay. Thật không dễ đánh bại Thái Lan bởi họ đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng bởi tinh thần 'không bao giờ chết. Malaysia đã thắng Thái Lan bằng con tim quả cảm".

“Các cầu thủ đã thi đấu với quyết tâm cao độ và xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi phải dồn sự tập trung vào trận đấu gặp Indonesia sắp tới. Trận đấu này không hề dễ dàng bởi Thái Lan đúng là một đội bóng mạnh, nhưng điều quan trọng nhất chúng tôi đã thể hiện được tinh thần thi đấu cao độ.

Là một HLV, tôi rất vui vì chúng tôi đã giành được 3 điểm. Chúng tôi mới chỉ đi được nửa chặng đường và còn 4 trận đấu nữa. Chiến thắng này cho chúng tôi động lực cho những trận đấu tiếp theo”.

​Vào ngày 19/11 tới đây trên SVĐ Mỹ Đình Thái Lan sẽ làm khách của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5. Nếu tiếp tục đánh bại người Thái ở trận tái đấu tới đây, đội bóng của HLV Park hang Seo sẽ mở toang cánh cửa tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, một điều mà bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trước đó.

  Từ khóa: HLV U23 Thái Lan ,Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP