Thế giới

"Thư tuyệt mệnh" của Thị trưởng Seoul trước cái chết gây sốc

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã để lại thư tuyệt mệnh trước khi chết, truyền thông Hàn Quốc cho biết, giữa lúc có nghi vấn rằng ông tự tử do sức ép từ lá đơn tố cáo quấy rối tình dục cấp dưới.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon (Ảnh: AP)

“Xin lỗi mọi người”

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, thi thể của Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã được tìm thấy tại một khu vực đồi núi gần nơi làm việc của ông. Chính quyền Seoul cho biết, cảnh sát đã tìm thấy thư tuyệt mệnh của ông Park tại nhà riêng.

Theo hình ảnh lá thư được đăng tải trên truyền hình Hàn Quốc, ông Park viết: “Tôi xin lỗi mọi người. Tôi cũng cảm ơn tất cả những người đã sát cánh cùng tôi. Tôi vô cùng xin lỗi gia đình, xin lỗi những người đã bị tôi làm tổn thương”. Trong lá thư này, ông Park cũng bày tỏ nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất bên cạnh mộ của hai vị thân sinh.

Bức thư của ông được tìm thấy (Ảnh: Yonhap)

Khoảng 17h17 ngày 9/7, con gái của ông Park đã báo cảnh sát về việc cha mình mất tích. Theo thông tin do người thân cung cấp, ông Park rời nhà riêng khoảng 10h40 cùng ngày, đội mũ đen và đeo một balo màu đen. Ông không tới văn phòng và cũng hủy tất cả các cuộc họp trong ngày. Con gái cho hay, ông đã để lại lời nhắn "như di chúc" trước khi đi, song cô không tiết lộ nội dung của lời nhắn đó.

Sau 7 giờ tìm kiếm với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát và lính cứu hỏa, thi thể của ông Park được tìm thấy ở vùng đồi núi gần văn phòng làm việc. Cảnh sát địa phương cho biết không có dấu hiệu ông Park bị sát hại và họ nghi ngờ đây là một vụ tự tử. Cảnh sát cũng xác nhận việc một ngày trước đó đã nhận được đơn tố cáo nhằm vào ông Park, song không nêu cụ thể. Truyền thông địa phương cho hay, đó là đơn tố cáo của một cựu trợ lý của ông Park, tố ông quấy rối tình dục suốt nhiều năm. Di thư của ông Park, 64 tuổi, không đề cập đến bất cứ cáo buộc nào.

Cái chết gây sốc

Thị trưởng Seoul Park Won-soon được phát hiện chết ở một khu vực đồi núi gần văn phòng làm việc. (Ảnh: Getty)

Nhiều người dân và quan chức ở Seoul vô cùng bàng hoàng về sự ra đi đột ngột của ông Park, người từng có thời gian là nhà hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ và cũng là một ứng viên tổng thống tiềm năng cho năm 2022.

Ông Lee Hae-chan, lãnh đạo đảng cầm quyền tại Hàn Quốc, cho biết ông vô cùng sốc và tiếc nuối về sự ra đi của ông Park. Một công chức khác cũng chia sẻ:"Tôi rất ngưỡng mộ những thành tích mà ông ấy đã làm được, nhưng tôi cũng thất vọng nếu ông ấy thực sự có hành vi quấy rối tình dục".

Thi thể của ông Park đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và các nghi thức tang lễ sẽ kéo dài 5 ngày.

Ông Park đắc cử Thị trưởng Seoul năm 2011 và là thị trưởng đầu tiên của thành phố này trúng 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Trước khi trở thành thị trưởng, ông Park từng là luật sư nhân quyền, nhà hoạt động dân sự. Ông đã dẫn đầu chiến dịch ứng phó Covid-19 tại Seoul - thành phố với 10 triệu dân. Ông được coi là ứng viên sáng giá cho chức tổng thống Hàn Quốc vào năm 2022.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP