Trong nước

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi sẽ phụ trách điều hành Ủy ban Chứng khoán

Sau khi ông Trần Văn Dũng bị cách chức, Bộ Tài chính đã giao Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Ủy ban Chứng khoán từ ngày 19/5.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc giao nhân sự phụ trách, điều hành Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Văn bản cho biết, ngày 18/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo về việc xem xét, kết luận xử lý kỷ luật đảng đối với Đảng ủy Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cá nhân là đảng viên tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Ủy ban Chứng khoán, trong đó có ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban.

Căn cứ các quy định hiện hành về phân cấp quản lý công chức và xử lý, kỷ luật công chức, Bộ trưởng Tài chính đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán đối với ông Trần Văn Dũng, do đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Trong thời gian xem xét, kiện toàn nhân sự, Bộ Tài chính giao Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Ủy ban kể từ ngày 19/5.

Trước đó, ngày 18/5, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo về việc xem xét, kết luận về xử lý kỷ luật đảng đối với Đảng ủy Ủy ban Chứng khoán và các cá nhân liên quan, Bộ Tài chính cho biết đã chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán, các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các đơn vị có liên quan kiểm điểm, triển khai các biện pháp khắc phục vi phạm và khuyết điểm.

Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Đức Chi sẽ trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Ủy ban Chứng khoán. Ảnh: Gia Hân.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cũng cho biết quan điểm của Bộ là tiếp thu và thực hiện nghiêm kết luận của cơ quan điều tra.

Thứ trưởng Chi khẳng định Bộ Tài chính luôn chủ động và có phương án đảm bảo thị trường chứng khoán vận hành liên tục, ổn định và an toàn. Bộ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả phương án về công tác cán bộ để tăng cường cho Ủy ban Chứng khoán, các Sở Giao dịch và Trung tâm Lưu ký trong mọi tình huống, phương án khác nhau.

“Sai phạm của một số cá nhân, cán bộ trong quá trình hoạt động quản lý cũng như vận hành thị trường chỉ là mang tính cá nhân. Còn các cơ quan, tổ chức của Bộ Tài chính luôn quan tâm để đảm bảo thị trường vận hành liên tục, đảm bảo quyền lợi của tất cả tổ chức, cá nhân tham gia thị trường theo quy định pháp luật”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Hiện tại, Bộ Tài chính cũng đang chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để sửa, điều chỉnh, bổ sung các quy định pháp luật trên thị trường chứng khoán.

Về Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, ông sinh năm 1970 tại Hà Nội, có trình độ thạc sĩ kinh tế.

Trước khi đảm nhiệm vai trò phụ trách, chỉ đạo, điều hành Ủy ban Chứng khoán, ông đã có nhiều năm công tác trong ngành tài chính như Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước – SCIC (2015-2020); Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước (9/2020 đến tháng 7/2021).

Ông cũng từng đảm nhiệm các vị trí Chánh văn phòng Bộ Tài chính, Phó vụ trưởng Vụ tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (thuộc Bộ Tài chính).

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP