Thể thao

Thủ môn Văn Lâm và "lời nguyền" ở CLB Cerezo Osaka

Thủ môn Văn Lâm đã được CLB Cerezo Osaka trao áo số 1 nhưng đây là số áo mang "lời nguyền" tại đội bóng.

Mới đây, trang chủ của CLB Cerezo Osaka đã chính thức công bố trao áo số 1 cho thủ thành Văn Lâm. Đây vốn là số áo thường được trao cho thủ môn chính thức ở các CLB. Mặc dù vậy, với riêng CLB Cerezo Osaka thì đây lại là số áo "dính lời nguyền".

Trong vòng 12 năm trở lại đây, chưa có thủ thành nào khoác áo số 1 thành công ở CLB Cerezo Osaka

Cụ thể, trong 12 năm qua, không có thủ thành nào thành công khi khoác lên mình áo số 1 của CLB Cerezo Osaka. Lần lượt các thủ môn Kenya Matsui, Yohei Takeda, Hiroyuki Takeda và Takumi Nagaishi đều là "nạn nhân" của số áo thiếu may mắn này.

Người đầu tiên khoác áo số 1 là thủ thành Kenya Matsui. Thủ thành này chỉ có 27 trận khoác áo CLB trong vòng 3 năm (2010-2013). Trong đó, mùa giải 2010 chứng kiến anh ra sân nhiều nhất (10 lần) nhưng chủ yếu là do thủ thành Kim Jin Hyeon dính chấn thương.

Sau đó, thủ thành Yohei Takeda tiếp quản số áo này. Thế nhưng, trong vòng 1 năm (2013-2014), người gác đền này chỉ ra sân đúng 2 trận. Tiếp theo, trong thời gian từ năm 2014-2018, Hiroyuki Takeda là thủ thành mang áo số 1 của CLB Cerezo Osaka nhưng cũng chỉ thi đấu 7 trận.

Takumi Nagaishi là thủ thành gần nhất khoác áo số 1 của Cerezo Osaka nhưng vừa bị đem cho mượn

Mới nhất, Takumi Nagaishi đã nhận áo số 1 của Cerezo Osaka. Tuy nhiên, thủ thành này chỉ là thủ môn dự bị của CLB ở mùa giải trước. Tới mùa này, anh đã bị đem cho mượn sau khi CLB chiêu mộ thành công Văn Lâm.

Một trong những lý do khiến cho các thủ môn mang áo số 1 của Cerezo Osaka đều thất bại bởi Kim Jin Hyeon (mang áo số 21) đã thi đấu quá ổn định. Kể từ khi chuyển tới CLB từ năm 2009, thủ thành người Hàn Quốc đã được xem là "bất khả xâm phạm" trong khung gỗ của CLB. Tới nay, Kim Jin Hyeon đã ra sân 465 trận đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Trước khi sang Cerezo Osaka, Văn Lâm từng khoác áo số 1 ở CLB Muangthong United. Nhìn chung, quãng thời gian ở Thái Lan của thủ thành sinh năm 1993 là tương đối thành công, khi anh chiếm vị trí chính thức ở CLB. Trong khi đó, ở đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm mang áo số 23.

Văn Lâm sẽ phải bước qua lời nguyên này để chiếm vị trí chính thức ở CLB Cerezo Osaka

Thực tế, không phải ngẫu nhiên mà CLB Cerezo Osaka chiêu mộ Văn Lâm. Ngoài việc quảng bá hình ảnh ở thị trường Việt Nam thì CLB Nhật Bản cũng cho thấy tính toán dài hạn ở bản hợp đồng này.

Thủ môn chính thức Kim Jin Hyeon đã bước sang tuổi 34 và hết hạn hợp đồng với CLB vào năm sau. Do đó, Cerezo Osaka đang phải tìm kiếm dần người thay thế. Văn Lâm chính là người được chọn.

Khả năng Văn Lâm vẫn sẽ được ra sân một số trận đấu nhất định ở CLB Cerezo Osaka mùa này. Đó sẽ là màn thử lửa với thủ thành người Việt Nam. Nếu thi đấu tốt, anh hoàn toàn có thể chiếm suất bắt chính ở CLB Cerezo Osaka trong mùa giải tới.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP