Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu

Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Cerezo Osaka từ mùa giải 2021.

Nguồn tin của VTC News xác nhận thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản chơi bóng từ mùa giải này. CLB mới của Văn Lâm là Cerezo Osaka, hiện đang thi đấu ở J-League 1.

Hai bên đã hoàn tất đàm phán hợp đồng dù lương, thưởng chưa được tiết lộ. Cerezo Osaka nhiều khả năng sẽ thanh toán cho Muangthong United khoản phí giải phóng một năm hợp đồng còn lại.

Văn Lâm chia tay Muangthong.

Văn Lâm không phải cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản thi đấu, nhưng là cầu thủ đầu tiên đá ở hạng đấu cao nhất của quốc gia này. Trước đó, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh hay Lê Công Vinh chỉ bắt cho các đội bóng thi đấu ở J-League 2.

Văn Lâm có một mùa giải 2019 trọn vẹn bắt cho Muangthong United. Sang mùa giải 2020, chấn thương cùng phong độ không ổn định khiến thủ môn Việt Nam không còn giữ được suất bắt chính. Giải Thai League phải hoãn vô thời hạn do dịch COVID-19 cũng khiến Văn Lâm phải đối diện tương lai bất ổn nếu ở lại Muangthong.

Sang J-League, Văn Lâm sẽ có cơ hội thi đấu cho một đội bóng mạnh và có sức cạnh tranh. Mùa giải 2020, Cerezo Osaka đứng hạng tư chung cuộc, xếp trên rất nhiều đội mạnh như Kashima Antlers, Sanfreece Hiroshima hay FC Tokyo.

Cerezo Osaka sẽ đá vòng sơ loại AFC Champions League. Nếu vượt qua vòng này, Văn Lâm cùng đội bóng mới sẽ được tham dự những sân chơi giàu tính cạnh tranh mùa tới.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP