Cuộc sống

Thứ đồ uống này trẻ nhỏ mê mẩn lại có hại kinh khủng!

Hiện nay, trà sữa đã trở thành một loại thức uống phổ biến, khoái khẩu không chỉ của người lớn mà khiến trẻ em thích mê. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo tác hại của món đồ uống này nếu lạm dụng.

Có không ít trẻ em và người lớn thừa nhận mình “nghiện” loại thức uống này bởi hương vị hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những tác hại của trà sữa.

Bất luận là người lớn hay trẻ nhỏ đều rất thích đồ uống có đường, tuy nhiên thức uống có đường đang thực sự “phá hủy” sức khỏe của con người, đồng thời nó cũng là “thủ phạm” khiến trẻ không tăng chiều cao.

Khi trẻ uống đồ uống có đường, không những tiêu thụ lượng lớn calo và các chất phụ gia, còn làm giảm sự tiết hormone tăng trưởng trong cơ thể. Trẻ em uống một cốc trà sữa 500-600cc, hormone tăng trưởng của cơ thể không thể tiết ra trong 2 giờ, và cứ thế uống thêm 2 cốc nước có đường, hormone tăng trưởng sẽ "dừng lại" trong 4 giờ, không có cách nào để bài tiết. Vì vậy nhắc nhở cha mẹ cho trẻ uống đồ ngọt càng ít càng tốt.

Ngoài ra, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rất nhiều trẻ có thói quen ngủ muộn điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng bài tiết hormone tăng trưởng. Vì vậy, trẻ em mẫu giáo nên ngủ trước 9 giờ tối, và học sinh tiểu học nên cố gắng không vượt quá 10 giờ tối.

Nếu bạn và bé là tín đồ của loại thức uống này, bạn nên chọn mua trà sữa ở cửa hàng uy tín, sử dụng loại nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, bạn nên lưu ý người bán cho ít đường hoặc không cho đường vào trà, dùng sữa tươi để pha trà thay cho sữa đặc hoặc kem béo.

Trà sữa không phải là loại thức uống mà bé hay bạn có thể sử dụng hàng ngày. Đối với trẻ nhỏ, bạn không nên cho bé uống trà sữa quá gần bữa ăn chính. Điều này có thể khiến trẻ có cảm giác no dẫn đến ăn ít hoặc bỏ ăn gây thiếu hụt dưỡng chất.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP