Giáo dục

Thống kê kết quả tuyển sinh "cho vui", thí sinh hoảng hốt

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), ĐH Quốc gia TPHCM cảnh báo nhiều cá nhân lập các nhóm lấy tên, sử dụng logo trường đăng những thống kê, thông tin tư vấn tuyển sinh sai lệch.

Theo cảnh báo của Trường ĐH KHXH&NV, ngày 1/8, một số nhóm có tên trường thành viên ĐH Quốc gia TPHCM được thành lập bởi nhóm Ôn thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM, tự công bố cái gọi là "Kết quả khảo sát đầu vào bằng điểm tốt nghiệp THPT 2021" của sinh thí sinh đăng ký vào Trường ĐH KHXH&NV.

Cụ thể, nhóm này đề nghị thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vào Trường ĐH KHXH&NV điền khảo sát thu thập nguyện vọng và điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nhóm mang tên Trường ĐH KHXHH&NV công bố "Kết quả khảo sát đầu vào bằng điểm tốt nghiệp THPT 2021" làm thí sinh hoang mang.

Sau đó, nhóm thống kê theo khảo sát này đưa ra phổ điểm cho các ngành học và còn gợi ý với thí sinh: "Các em muốn làm khảo sát vào trường nào thì cứ comment".

"Kết quả khảo sát đầu vào bằng điểm tốt nghiệp THPT 2021" của nhóm đưa ra làm nhiều thí sinh hoảng hốt, hoang mang.

Khi thấy học sinh hoảng, một đại diện nhóm lên tiếng do khi làm khảo sát bị "quên" khiến kết quả sai lệnh. Việc thống kê này chỉ "cho vui", mang tính tham khảo.

ThS Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Tổ chức sự kiện, Trường ĐH KHXH&NV TPHCM, cho biết thời gian gần đây một số cá nhân lập nhóm ôn thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM, từ đó tạo nên nhóm các trường thành viên ĐH Quốc gia TPHCM trên mạng xã hội.

Nhóm này đã tự ý lập, điều hành nhóm có tên các trường mà không có ủy quyền hợp pháp, tự ý đặt tên nhóm, sử dụng logo trường, đăng tải nhiều thông tin tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh hay nhận định chủ quan về các trường.

Sau khi gặp phản ứng, một đại diện của nhóm lên giải thích là do "quên" và đăng cho "vui".

Cảnh báo của Trường ĐH KHXH&NV khẳng định: Đây là những thống kê hoàn toàn không phản ảnh đúng các số liệu về tuyển sinh vốn được Bộ GD-ĐT, các trường quy định chặt chẽ về tính bảo mật và ảnh hưởng đến việc điều chỉnh nguyện vọng.

Các số liệu sai lệch khi được công bố có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng đến quá trình tuyển sinh, quá trình chọn nguyện vọng của thí sinh.

Nhà trường đề nghị thí sinh chỉ tham khảo thông tin trên các kênh mà nhà trường đã công bố để đảm bảo tính chính xác.

Được biết, nhóm này cũng thu thập nguyện vọng và điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 của thí sinh có nguyện vọng vào Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TPHCM.

Tuy nhiên, sau khi gặp phản ứng, đại diện của nhóm đăng dòng trạng: "Đã có rất nhiều bạn làm khảo sát cho BK (Bách khoa) và tuy biết rằng các em rất muốn biết kết quả nhưng cho thầy xin lỗi thầy không công bố được và từ nay về sau cũng sẽ không làm thêm bất cứ khảo sát nào nữa".

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP