Nhà đẹp

Thiết kế nhà với kiến trúc mở

Thiết kế nhà cấp 4, chung cư… theo phong cách kiến trúc mở, tăng diện tích sử dụng được nhiều gia đình lựa chọn.

Ưu điểm thiết kế không gian mở

Việc xây dựng nhà dựa trên phong cách không gian mở tạo cảm giác thân mật hơn trong gia đình, dễ dàng sắp xếp nội thất và quản lý con cái kể cả khi bạn đang nấu ăn hay dọn nhà.

Trong các thiết kế nhà có không gian mở, gia chủ sẽ tận dụng tối đa không gian diện tích đất. Đồng thời tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái và rộng rãi cho cả gia đình.

Thiết kế nhà không gian mở giúp tăng diện tích sử dụng các phòng. Đồ họa: M.H

Không gian kiến trúc mở sẽ loại bỏ các vách tường hoặc vách ngăn giữa các phòng sẽ giúp ngôi nhà hấp thu nhiều ánh sáng thiên nhiên. Đồng thời giúp căn nhà trở nên trẻ trung, hiện đại và mát mẻ dưới sự sáng tạo vô tận, cách bố trí nội thất linh hoạt.

Nhược điểm của thiết kế không gian mở

Nếu bạn thích bày các vật phẩm trên tường, bạn sẽ không có đủ không gian cần thiết để làm điều đó nếu xây nhà theo bố cục không gian mở.

Hay đôi khi việc thiết kế nhà ở theo bố cục không gian mở sẽ gây ra sự ô nhiễm tiếng ồn trong gia đình.

Hoặc nếu bạn sống trong một gia đình nhiều thế hệ, chọn một ngôi nhà được thiết kế theo bố cục mở sẽ không đem lại sự riêng tư cần thiết.

Những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà với không gian mở

Liên kết hài hòa giữa không gian và thiên nhiên

Đem thiên nhiên vào thiết kế nhà ở sẽ là sợi dây kết nối gia đình mà mẫu nhà không gian mở hướng tới. Đặc trưng trong phong cách thiết kế này chính là thể hiện được sự thoải mái, tinh tế.

Nhà ở với không gian mở giúp không gian hòa hợp với thiên nhiên. Đồ họa: M.H

Mẫu nhà với không gian mở mà mọi nhà đều muốn chính là việc sở hữu 4 mặt không gian tiếp xúc với thiên nhiên, đem đến sự thân thiện vô cùng.

Ưu tiên ánh sáng

Trong các mẫu thiết kế nhà không gian mở, ánh sáng luôn được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể lựa chọn cho mình những không gian sống nhiều ánh sáng, tươi mới.

Sử dụng kính

Thiết kế không gian mở trong kiến trúc nhà, việc sử dụng vật liệu bằng kính được nhiều người lựa chọn. Nó không chỉ đem đến cho nhà bạn sự mới mẻ, trong sáng mà còn kết nối với thiên nhiên.

Tác giả: MINH HUY (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP