Giáo dục

Thầy giáo túm tóc, thẳng chân đạp vào người nam sinh khiến dân tình phẫn nộ

Theo South China Morning Post, camera giám sát ở một trường cấp 2 trên địa bàn thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã ghi lại sự việc nam sinh họ Liu bị giáo viên Ma đánh vào hôm 10/5 vừa qua. Được biết, lý do là vì cậu học sinh lớp 9 này ngủ gật trong lớp.

Đoạn video trích xuất từ camera cho thấy thầy giáo Ma đã dùng tay túm tóc, giật đi giật lại đầu nam sinh, sau đó lôi cậu ra khỏi bàn và đẩy ngã xuống đất. Càng quá đáng hơn, nam giáo viên này còn thẳng chân đạp vài cú vào người Liu. Sau khi đánh xong, anh ta lôi cậu học sinh ra khỏi lớp.

Liu nhớ lại: “Nhìn thấy em ngủ gật, thầy giáo đã đi đến và đánh em. Các giáo viên khác thường sẽ phạt vừa đứng vừa nghe giảng nếu thấy học sinh ngủ gật, tuy nhiên thầy Ma lại có hành động bạo lực”.

Nam giáo viên túm tóc, thẳng chân đạp học sinh ngay trong lớp. Ảnh cắt từ video

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ, sau vụ việc, nam giáo viên này vẫn tiếp tục công việc giảng dạy cho tới ngày 21/5, khi đoạn video bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ khi xem video, anh trai của Liu và một số phụ huynh có con theo học tại ngôi trường này mới biết chuyện.

Chia sẻ với tờ The Paper, anh trai của Liu nói: “Trong hơn 10 ngày sau khi em trai tôi bị đánh, cả nhà trường và phòng giáo dục địa phương đều không liên lạc với gia đình chúng tôi để nói về sự việc”.

Người này khẳng định đây không phải là lần đầu tiên em trai của mình bị giáo viên đánh, đồng thời bày tỏ nỗi lo ngại rằng em trai có thể bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc, đặc biệt là khi cậu đang chuẩn bị cho kỳ thi vào cấp 3.

"Em trai tôi không dám kể về những chuyện gì đã xảy ra, tôi rất đau lòng sau khi xem đoạn video. Chỉ còn một tháng nữa là em ấy phải thi vào cấp 3. Tôi lo sự cố này sẽ ảnh hưởng đến thành tích hoặc nghiêm trọng hơn là cuộc sống sau này của em ấy”, anh trai của Liu chia sẻ thêm.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Trước làn sóng dư luận chỉ trích dữ dội, ngày 22/5, chính quyền địa phương thông báo thầy Ma đã bị điều chuyển sang vị trí khác trong trường, không còn được phép đứng lớp. Tuy nhiên, cư dân mạng xứ Trung cho rằng hình phạt này còn quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP