Nhân ái

Hà Tĩnh: Thầy giáo giỏi trở thành người thực vật sau tai nạn, gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ

Là giáo viên giỏi cấp tỉnh, thầy Hoàng Bá Dũng bỗng trở thành người thực vật sau vụ tai nạn với xe ô tô. Trụ cột chính của gia đình giờ phải nằm một chỗ, cuộc sống gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.

Hoàn cảnh của thầy Hoàng Bá Dũng (SN 1978), trú tại thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Cách đây 5 năm, trên đường đi dạy thêm về, thầy Dũng va chạm với xe ô tô. Cú tông khiến anh bị dập não gây di chứng liệt, phải sống kiểu thực vật.

Thầy Dũng hiện đang được chăm sóc tại nhà mẹ đẻ.


Trước khi xảy ra tai nạn, kinh tế gia đình không khá giả nhưng ổn định bởi thầy Dũng là giáo viên dạy cấp 3, còn vợ là chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1981), công tác tại một cơ quan ở thành phố Hà Tĩnh. Vợ chồng thầy sinh được 2 con là Hoàng Bảo Châu (SN 2010) và Hoàng Bảo Nam (SN 2015).

Sau vụ tai nạn, cuộc sống gia đình thầy Dũng bị đảo lộn, chị Thủy phải thường xuyên xin nghỉ để chăm sóc chồng, con. Chị phải bán hết tài sản trong nhà, vay mượn tiền khắp nơi để mong chữa trị cho chồng qua nhiều lần mổ não. Thế nhưng, trời chẳng chiều lòng người, 5 năm qua thầy Dũng vẫn nằm bất động trên giường, mọi sinh hoạt đều do một tay chị Thủy chăm sóc.

Hai đứa con luôn bên cạnh chăm sóc, động viên bố.


Gạt nước mắt, chị Thủy kể lại buổi tối xảy ra biến cố: Khoảng 23h ngày 21/5/2017, khi đang ở nhà thì chị nhận được cuộc gọi báo tin chồng gặp nạn, bị xe ô tô 5 chỗ tông bất tỉnh trên quốc lộ 1A. Tài xế gây tai nạn là Đ.C.Đ. (58 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh), thời điểm gây tai nạn, ông Đ. uống rượu bia, hơi thở có nồng độ cồn 0,879mg/lít khí thở.

"Sau khi nhận được thông báo chồng gặp nạn tôi tức tốc chạy tới hiện trường cùng người dân đưa chồng đến bệnh viện cấp cứu. Bác sỹ kết luận chồng tôi bị dập não, gây di chứng sống kiểu thực vật, tổn hại sức khỏe 100%", chị Thủy chia sẻ.

Lo cho chồng, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ, chi phí phẫu thuật sắp tới vượt quá khả năng cho phép, chị Thủy gõ cửa vay mượn khắp nơi để cứu chồng.

"Bằng giá nào tôi cũng phải lo tiền để tiếp tục phẫu thuật cho chồng, dù là hi vọng trở lại như bình thường rất là mong manh. Số tiền tôi bán tài sản, vay mượn để phẫu thuật cho chồng đến nay hơn 2 tỷ đồng nhưng vẫn chưa có kết quả. Chồng tôi sắp phải mổ não đợt tiếp theo nhưng kinh tế gia đình hoàn toàn kiệt quệ, không cách nào xoay sở", chị Thủy nói trong nước mắt.

Bé Hoàng Bảo Nam sau giờ tan học lại về bên bố.


Cũng theo chị Thủy, trước khi xảy ra tai nạn thầy Dũng là giáo viên dạy Toán giỏi của tỉnh, nhiều năm được tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác. Thầy luôn kín lịch công tác khi được nhiều trường THPT trên địa bàn mời dạy thêm, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hiện thầy Dũng bị tắc dây dẫn não khiến dịch ứ, phải đặt ống dẫn lưu từ đầu xuống bụng. Thầy chỉ ăn được cháo xay, mỗi hai tháng một đợt điều trị thuốc 10 triệu đồng. Lúc bệnh trở nặng, gia đình đưa thầy ra Hà Nội thăm khám.

Nói về con trai bà Tân lại rơi nước mắt.


Kể từ khi con gặp biến cố, bà Bùi Thị Tân (70 tuổi) luôn bên cạnh động viên, chăm sóc. Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Tân liên tục bật khóc khi hướng ánh mắt về phía con trai giỏi giang, là trụ cột chính trong gia đình bỗng chốc trở thành người thực vật. Kể từ khi con trai gặp nạn đến nay, bà chưa một ngày trọn giấc.

"Nhiều đêm tôi mất ngủ vì thương con. Từ một đứa con hiếu thảo lo toan gánh vác mọi công việc gia đình giờ đây con thành ra như thế này. Giá mình có phải chịu mọi thứ dày vò để con được khoẻ mạnh lo cho vợ và các con nên người tôi cũng yên lòng", bà Tân tâm sự.

Mỗi ngày nhìn con nằm như người vô hồn trên giường là mỗi ngày lòng người mẹ nghèo như lửa đốt. Nghĩ tới đợt phẫu thuật sắp tới cho con là nước mắt bà lại chảy ra, nhìn đâu cũng thấy bế tắc.

Nói về ước mong của mình, bà Tân nghẹn ngào bảo: "Người ta mong ước có cuộc sống khá giả, có nhà cửa đàng hoàng để ở. Nhưng với tôi mong ước ấy xa vời lắm. Tôi chỉ mong có đủ chi phí để phẫu thuật cho đứa con trai tội nghiệp".

Hoàn cảnh của gia đình thầy Dũng đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Hiện thầy Dũng đang bị tắc dây não khiến dịch ứ đọng, cần phải có kinh phí cho đợt phẫu thuật sắp tới.

Mọi sự giúp đỡ gia đình thầy Bá Dũng xin gửi về: Thầy Hoàng Bá Dũng (SN 1978), trú thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP