Du lịch

Thành phố có 1/3 số dân là triệu phú, không người nghèo

Monaco - quốc gia nhỏ bé nằm ở vùng duyên hải nước Pháp - được mệnh danh là “sân chơi của giới nhà giàu”. Thành phố này có tới 1/3 số dân là triệu phú và 0% người nghèo.

Thân vương quốc Monaco có 3 mặt tiếp giáp với nước Pháp, mặt còn lại giáp Địa Trung Hải. Thành phố Monaco có tới 1/3 số dân là tỷ phú. Ảnh: Shutterstock/RossHelen.

Với diện tích chỉ hơn 2 km2 và dân số 38.300 người, Monaco là một trong những quốc gia có mật độ dân số đông nhất thế giới. Ảnh: Stefan Irvine/LightRocket via Getty Images.

Monaco còn... nhỏ hơn Công viên Central Park tại thành phố New York. Central Park rộng khoảng 340 hecta, tương đương gần 3,4 km2. Trong khi đó, diện tích của Monaco chỉ bằng 60% diện tích của công viên này. Ảnh: TPhotography/Shutterstock.

Monaco có tổng cộng 12.261 vị triệu phú USD. Số lượng triệu phú tại thân vương quốc này tăng 12% trong khoảng thời gian 2013-2017, theo Knight Frank Wealth Report.Ảnh: Shutterstock/RossHelen.

Theo Business Insider, tỷ lệ người giàu có trên dân số của quốc gia này là hơn 32%.Ảnh: ANDREJ ISAKOVIC/AFP/Getty Images.

Giá nhà tầm trung tại Monaco là 49.565 USD/m2, cao hơn so với New York và Hong Kong, 2 thị trường vốn nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới. Một căn hộ nhỏ một phòng ngủ tại đây đã có giá ít nhất 1,6 triệu USD. Căn hộ "bình thường" có giá từ 2,2 - 22,3 triệu USD, còn các căn penthouse cao cấp có giá lên tới hơn 55 triệu USD. Hiện tại, giá nhà ở Monoco vẫn tiếp tục tăng. Ảnh: Shutterstock/MarinaDa.

Tính đến năm 2017, giá sang nhượng trung bình của một căn nhà tại Monaco là hơn 5 triệu USD. Tại khu vực trung tâm, con số này lên tới 16 triệu USD. Ảnh: Andia/UIG via Getty Images.

Không chỉ mệnh danh là vùng đất của nhà giàu, Monaco còn được biết đến như một trong những nơi an toàn nhất thế giới. Với hệ thống camera giám sát 24/7 được lắp đặt ở khắp mọi nơi, tỷ lệ cảnh sát ở nơi đây ở mức 1 cảnh sát trên 100 cư dân. Ảnh: Alex Grimm/Bongarts/Getty Images.

Monaco nức tiếng với những sòng bạc xa hoa, người dân nước này lại bị...cấm đánh bạc. Những sòng bạc sang chảnh này chỉ dùng để phục vụ cho du khách và người ngoại quốc.Ảnh: Education Images/UIG via Getty Images.

Hiện tại, GDP trên đầu người của Monaco là 165.420 USD, cao thứ hai thế giới, sau Liechtenstein. Trong khi đó, Liechtenstein có diện tích gấp 80 lần Monaco. Ảnh: ANDREJ ISAKOVIC/AFP/Getty Images.

Monaco là một trong số 4 quốc gia trên thế giới có GDP đầu người trên 100.000 USD. 3 quốc gia còn lại là Liechtenstein, Luxembourg và Bermuda. Ảnh: VALERY HACHE/AFP/Getty Images.

Theo dữ liệu chính thức, hơn 75% cư dân tại Monaco là người ngoại quốc. Chỉ có khoảng 9.259 trong số 38.300 người sinh sống tại Monaco sinh ra tại vùng đất này. Ảnh: Sean Gallup/Getty Images.

Không chỉ dừng lại ở mức độ giàu có và chỉ số GDP cao ngất ngưởng, Monaco còn là nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới: 85,8 tuổi. Đứng ở vị trí thứ 2 là San Marina (85 tuổi), Hong Kong (85 tuổi). Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4 với tuổi thọ trung bình là 84, theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới (WB). Ảnh: ANDREJ ISAKOVIC/AFP/Getty Images

Tại Monaco, tỷ lệ người nghèo là... 0%, theo CIA World Factbook. Ảnh: Andia/UIG via Getty Images.

Monaco là một trong những nơi sở hữu những con đường đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó, Avenue Princesse Grace được Wealth Bulletin - một trang web của Dow Jones - gọi là “con đường đắt đỏ nhất thế giới” với giá trung bình 192.934 USD/m2. Ảnh: Google Maps.

Avenue Princesse Grace được đặt theo tên theo Grace Kelly, nữ diễn viên người Mỹ, ngôi sao Hollywood. Bà kết hôn với Hoàng tử Rainier III và lấy danh hiệu Công chúa xứ Monaco. Sau khi kết hôn, công chúa Grace đã từ bỏ việc diễn xuất để tập trung vào công việc từ thiện và phát triển văn hóa. Ảnh: 3777/Gamma-Rapho via Getty Images.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP