Thể thao

“Thần tài” của thầy trò HLV Park Hang Seo cầm còi trận Việt Nam gặp Thái Lan

Ông Ahmed Al-Kaf không phải gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông thậm chí được xem là chứng nhân lịch sử của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo khi cầm còi ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

Mới đây, AFC đã chính thức phân công trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở sân vận động Mỹ Đình vào tối 19/11 tới. Hai trợ lý là ông Abu Bakar Salim Mahad, Rashid Hamed Ali Al Ghaithi và trọng tài thứ tư là ông Mahmood Salim Said cũng đến từ Oman.

Ông Ahmed Al-Kaf được xem như “thần tài” của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở VCK U23 châu Á 2018, trọng tài Ahmed Al-Kaf từng điều khiển trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria. Trận hòa này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng. Sau đó, ông Ahmed Al-Kaf lại cầm còi ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ Việt Nam.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn nhớ “kịch bản”, Công Phượng bị phạm lỗi, trọng tài Ahmed Al-Kaf thổi phạt và Quang Hải lập siêu phẩm. Bởi điều này đã lặp lại 2 lần ở trận chung kết U23 châu Á và trong trận đội tuyển Việt Nam 2-0 đội tuyển Yemen tại VCK Asian Cup 2019.

Chi tiết này khiến ông Ahmed Al-Kaf được xem như vị vua áo đen mang tới may mắn cho bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, trong 3 lần cầm còi các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo, trọng tài Ahmed Al-Kaf đều điều khiển trận đấu công tâm, chính xác và nhận được nhiều cảm tình từ khán giả.

Ông Ahmed Al-Kaf 36 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Vị trọng tài này nổi tiếng với biệt danh “Colina châu Á” nhờ ngoại hình và các quyết định chính xác, công tâm giống trọng tài huyền thoại người Italia, Pierluigi Collina. Ông được xem là một trong những trọng tài châu Á giỏi nhất hiện nay và trải qua rất nhiều giải đấu lớn ở cả châu lục cũng như thế giới.

  Từ khóa: HLV Park Hang Seo ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP