Đẹp

Tham khảo cách trị mụn mông tại nhà để chấm dứt nỗi lo khó nói của nhiều chị em

Mụn mông là một trong những nỗi lo thường trực của rất nhiều các bạn nữ hiện nay. Vậy làm cách nào để chấm dứt nỗi lo khó nói này? Hãy tham khảo cách trị mụn mông tại nhà ngay sau đây.

Việc bị mụn tấn công vốn đã rất quen thuộc với những bạn ở lứa tuổi dậy thì. Tuy nhiên, ngoài mặt, cánh tay, lưng, ngay cả mông cũng có thể bị mụn “hỏi thăm”. Nổi mụn ở mông khiến các hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn và đem lại cảm giác khó chịu. Hơn thế, đây còn là vị trí nhạy cảm, khó lòng chia sẻ. Vậy có cách nào trị mụn mông tại nhà đơn giản không?

Theo một số nghiên cứu, hơn 70% mụn ở mông là các loại mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn viêm nang lông… Đặc biệt, khi xuất hiện ở khu vực vòng 3, cọ xát là việc rất khó để tránh khỏi. Điều này khiến vùng da mụn càng dễ trở nên chai sần và thâm đen trông xấu xí - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân khiến mụn tập trung ở vùng mông?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mụn mông, có thể kể đến như:

- Bít tắc, không thoát được mồ hôi ở mông: Đây là một trong những lý do phổ biến nhất nổi mụn ở mông. Mông luôn là vùng da được bao bọc bởi nhiều lần quần áo. Đặc biệt, nếu như mặc thêm các đồ lót không thấm mồ hôi hay quá chật thì mông sẽ trở nên rất bít tắc. Từ đó mồ hôi, bã nhờn không thể thoát được gây ra tình trạng mụn ở mông.

- Thường xuyên tiếp xúc với bề mặt cứng: Nếu như vùng da mông của bạn phải tiếp xúc với bề mặt cứng, bị tỳ đè thường xuyên (do ngồi nhiều), da sẽ có xu hướng thô và dày hơn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh mẽ hơn những vùng da khác. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới việc trị mụn mông không đạt được hiệu quả.

- Rối loạn nội tiết trong cơ thể: Đây cũng là một nguyên nhân khá thường gặp ở tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, việc thay đổi nội tiết do ngày đèn đỏ, thai nghén… cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cơ thể cũng như gây ra tình trạng mông nổi mụn.

Trị mụn mông tại nhà

Có rất nhiều cách trị mụn mông tại nhà hiệu quả nhanh chóng. Hãy thử áp dụng để chấm dứt nỗi lo này nhé!

Trị mụn mông bằng hành tây đỏ

Hành tây đỏ chứa nhiều vitamin C, là một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với tình trạng mụn trên da và mụn ở mông cũng không phải là ngoại lệ. Bên cạnh đó, hành tây đỏ còn có khả năng điều trị thâm ở trên da rất hiệu quả, giúp bạn có được bờ mông săn chắc, mịn màng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Một củ hành tây đỏ tươi.

Cách thực hiện: Vệ sinh vùng da mông với nước sạch, lau khô lại bằng khăn mềm. Cắt một lát hành tây đỏ dày, đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để trên da trong khoảng 20 phút rồi gỡ ra, rửa sạch da với nước. Bạn nên áp dụng cách trị mụn mông này đều đặn tuần 3 – 4 lần.

Trị mụn mông bằng nha đam

Đối với các bạn nữ, nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu hiệu và nhanh chóng. Trong nha đam có chứa một lượng lớn Vitamin C cùng rất nhiều dưỡng chất khác, do vậy khi sử dụng nha đam trên vùng da bị nổi mụn ở mông, nó giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng trên - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Một vài lá nha đam tươi.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá nha đam, bỏ vỏ, lấy phần gel ở bên trong đem xay nhuyễn. Vệ sinh vùng da mông thật sạch với nước, dùng khăn mềm để lau khô. Dùng gel nha đam xay nhuyễn đắp lên vùng da bị mụn mông. Để nha đam trên da trong khoảng tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đắp nha đam trị mụn ở mông 2 – 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất.

Trị mụn mông bằng bột nghệ

Có thể nói, nghệ là nguyên liệu giúp trị mụn, sẹo, thâm trên da vô cùng quen thuộc. Nhờ đặc tính khử trùng, kháng viêm của bột nghệ mà tình trạng mông nổi mụn sẽ nhanh chóng hết trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, khi sử dụng bột nghệ, những vết thâm mụn trên da cũng sẽ được làm mờ, từ đó trả lại bạn làn da mịn màng và đều màu - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột nghệ và nước ấm.

Cách thực hiện: Trộn đều bột nghệ và nước ấm, sao cho thu được một hỗn hợp sền sệt vừa phải. Dùng nước sạch rửa sạch vùng da mông, lau khô lại bằng khăn mềm. Bôi hỗn hợp bột nghệ và nước ấm lên vùng da đang bị mọc mụn ở mông. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước. Chỉ cần áp dụng cách trị mụn mông bằng bột nghệ này từ 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Trị mụn mông bằng vitamin E

Vitamin E là một trong những vitamin rất tốt cho làn da của bạn. Nó giúp nuôi dưỡng và kích thích tế bào da hoạt động, từ đó nhanh chóng cải thiện tình trạng mông nổi mụn. Đây cũng là một trong những cách trị mụn ở mông được khá nhiều chị em áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Viên nang Vitamin E và tăm bông.

Các thực hiện: Vệ sinh vùng da mông đang bị mụn thật sạch với nước, dùng khăn mềm lau khô. Dùng tăm bông thấm Vitamin E rồi bôi nhẹ lên các vùng da đang bị mọc mụn ở mông. Để Vitamin E khô tự nhiên trên da, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng cách trị mụn này ít nhất 1 lần/ ngày, trong vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Trị mụn mông bằng lá mồng tơi

Bên trong lá mồng tơi có chứa vitamin A, B2, B3, K,… và các khoáng chất như canxi, sắt , kẽm cùng chất saponin có tác dụng kháng viêm cao, chữa lành vết thương nhanh chóng. Lá mồng tơi có tác dụng hút các độc tố trong mụn nhọt, giảm sưng viêm nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá mồng tơi tươi không quá non, không quá già, không bị sâu bọ và một ít muối

Cách thực hiện: Lấy lá mồng tơi tươi rửa sạch và giã nhuyễn. Thêm một chút muối vào giã cùng để tăng hiệu quả sát khuẩn. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nhọt. Để khoảng 45 phút thì lấy ra thay bằng lá khác. Liên tục thực hiện trong 3 ngày sẽ thấy hiệu quả mang lại.

Trị mụn mông bằng lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến là một loại thuốc quý khi có tác dụng điều trị các bệnh như mất ngủ, sốt xuất huyết, ho, nôn ra máu… Đặc biệt, lá sen còn có thể sử dụng để điều trị mụn mông rất hiệu quả. Các thành phần bên trong lá sen có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn giúp hút các độc tố ra ngoài, vết thương nhanh chóng se lại hết sưng viêm - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện: Dùng cuống lá sen, sắc lấy nước rửa vùng bị nhọt cho sạch. Dùng lá sen tươi giã nát, đắp lên vùng da bị nhọt. Thực hiện cách này 3 lần/tuần, thực hiện cho đến khi nhọt hết hẳn.

Trị mụn mông bằng đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có vị tanh, tính hàn, có tác dụng giải độc tiêu viêm làm se các nốt mụn nhọt nhanh chóng. Từ xa xưa, ông bà ta đã biết đến cách sử dụng đậu xanh để điều trị nhọt cho con cháu - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100 gram đậu xanh.

Cách thực hiện: Lấy đậu xanh phơi khô xay thành bột mịn. Dùng 2 – 3 muỗng nhỏ bột đậu xanh trộn với nước ấm thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng nhọt ở mông. Để khoảng 30 phút thì dùng khăn ẩm lau sạch. Thực hiện cách này hàng ngày trước khi đi ngủ cho đến khi hết mụn.

Trị mụn mông bằng lá trầu không

Lá trầu không được dân gian biết đến như là vị thuốc trị các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Trong lá trầu không có chứa hoạt chất chavicol có tác dụng chống viêm, khử trùng và làm lành vết thương rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá trầu không tươi, không bị sâu bệnh

Cách thực hiện: Lấy 2 -3 lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nát. Cho thêm một chút muối vào giã nát cùng để tăng hiệu quả sát khuẩn. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn ở mông. Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện cách này 2 lần/ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Những điều cần lưu ý để việc trị mụn mông đạt hiệu quả

Để quá trình trị mụn mông tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhất, rút ngắn thời gian lành bệnh, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

- Hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, đồ cay nóng.

- Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, trà, cà phê.

- Không dùng tay sờ, xoa hoặc lấy kim chích vào mụn vì nó có thể bị nhiễm trùng.

- Tắm rửa, thay quần áo thường xuyên, đặc biệt là sau khi lao động ở nơi bụi bẩn.

- Nếu là mụn nhọt, khi mụn nhọt bị vỡ, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn, dùng khăn giấy thấm hết dịch mủ. Sử dụng băng gạc đậy lại chống bị khuẩn xâm nhập.

Chúc bạn áp dụng thành công những cách trị mụn mông tại nhà được gợi ý bên trên nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP