Thể thao

Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

Indonesia không thể tạo nên kỳ tích, ngậm ngùi nhìn Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Sau khi Thái Lan giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn ở chung kết lượt đi, trận lượt về chỉ còn mang tính thủ tục. Indonesia phải ghi được ít nhất 5 bàn để tạo nên màn ngược dòng chưa từng có trong lịch sử AFF Cup 2020 và đó là nhiệm vụ bất khả thi.

Dù vậy, đội tuyển xứ vạn đảo vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm trong cuộc tái đấu. Các học trò của HLV Shin Tae-yong chơi tốt hơn ở trận lượt đi và tăng thêm sự hấp dẫn cho cuộc tái đấu với bàn mở tỉ số ở phút thứ bảy.

Indonesia không thể lật ngược tình thế ở trận chung kết lượt về.

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan mắc sai lầm biếu cho Indonesia bàn mở tỉ số. Người gác đền giàu kinh nghiệm để bóng tuột khỏi tay lăn vào lưới sau cú sút xa không khó của Ricky Kambuaya.

Sự hưng phấn của các cầu thủ Indonesia gây ra khó khăn cho Thái Lan. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa vàng vẫn kiểm soát tốt thế trận và tạo ra vài cơ hội. Indonesia cần tới may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Nadeo Argawinata để giữ được tỉ số 1-0 khi hiệp 1 kết thúc.

Dẫu vậy, khi Thái Lan tăng sức ép ở đầu hiệp 2, hàng phòng ngự của Indonesia không thể trụ vững. Chỉ trong vòng 2 phút, lần lượt Adisak Kraison và Sarach Yooyen ghi lền 2 bàn đưa Thái Lan vượt lên.

Thua 2 bàn chóng vánh, các cầu thủ Indonesia dốc toàn lực tấn công, chiến đấu vì danh dự. Nỗ lực của đội bóng xứ vạn đảo giúp họ có bàn thắng thứ hai ở cuối trận với pha lập công của Egy Maulana.

Hòa 2-2 ở lượt về, thắng chung cuộc 6-2, đội tuyển Thái Lan lần thứ sáu vô địch AFF Cup. Đối với Indonesia, đây cũng là lần thứ sáu đội bóng này về nhì tại giải đấu.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP