Trong tỉnh

Tài xế sửa phiếu xét nghiệm, F0 "ém" chuyện từng đến ổ dịch chợ đầu mối

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa xử phạt một tài xế sửa phiếu xét nghiệm test nhanh, một người phụ nữ F0 "ém" chuyện từng đến ổ dịch chợ đầu mối.

Sự việc xảy ra lúc 2h45 phút sáng nay 26/8, tại chốt kiểm soát ngã tư Quán Bánh (TP.Vinh). Lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại đây, qua kiểm tra phát hiện tài xế H.V.C. (SN 1982, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An), điều khiển xe tải mang BKS 29H-01xxx có hành vi sửa phiếu xét nghiệm test nhanh.

"Tiểu xảo" của tài xế xe tải không qua mắt được lực lượng chức năng

Theo đó, người này đã sửa phiếu trả kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 được cấp bởi Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn (Thanh Hóa) từ ngày 22/8/2021 thành 24/8/2021 để hợp lệ ra đường.

Tài xế xe tải bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế xe tải số tiền 7,5 triệu đồng, căn cứ Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cũng liên quan đến vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, sáng nay 26/8, UBND huyện Nghi Lộc có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với một F0 về hành vi giấu giếm, "ém" chuyện từng đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh.

Người dân cần khai báo y tế tự giác, trung thực giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp

Đó là trường hợp Nguyễn Thị X. (SN 1986, trú xóm Toàn Thắng, xã Nghi Diên). Người này là tiểu thương, thường xuyên ghé chợ đầu mối Vinh mua hàng. Ngày 13/8, sau khi ổ dịch chợ đầu mối Vinh phát hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, dù được chính quyền xã, tổ truy vết cộng đồng xóm nhiều lần thông báo, đến tận nhà yêu cầu đi khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19 và cách ly theo quy định nhưng chị này vẫn nhất định không thực hiện. Phải đến 2 ngày sau người này mới chịu đi khai báo. Người phụ nữ này sau đó được xác định mắc Covid-19, lây sang cho chồng và một người con.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP