Xe

Cựu tài xế chia sẻ về cách thuê và lái xe trong thời điểm giao mùa

Tháng 8, sau những ngày nắng như đổ lửa, thời tiết đã phần nào dịu lại kèm theo những cơn mưa bất chợt. Vậy làm thế nào để lái xe an toàn khi gặp những cơn mưa đó cũng là điều các tài xế nên lưu ý.

Trước khi là chủ của công ty cho thuê xe tự lái với hàng trăm đầu xe thì anh Vương Đình Long, Giám đốc công ty cho thuê xe tự lái Uy Tâm từng là tài xế lái xe taxi. Bởi vậy, anh Long hiểu những băn khoăn của giới tài xế trong tháng thời điểm giao mùa này.

Từ một tài xế xe taxi, anh Long giờ đã là ông chủ của công ty cho thuê xe tự lái Uy Tâm được rất nhiều khách hàng chọn lựa

Anh Long cho biết: "Từ tháng 8, thời tiết thay đổi, nhiều cơn mưa rào bất chợt khiến cho những người lái xe cũng gặp không ít khó khăn. Chưa kể đến những ngày mưa bão, hay áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn khiến đường phố ngập nước. Những lúc này, tài xế phải làm chủ tay lái để những chuyến xe được an toàn, đặc biệt là khi lái xe ô tô vào ban đêm hoặc lái xe đường dài".

Trong trường hợp không may xảy ra va chạm, tài xế hãy thật sự bình tĩnh để có thể giải quyết mọi vấn đề một cách thỏa đáng. Đừng để sự tức giận hay nóng vội khiến bạn phải hối hận với những hành động gây ra hậu quả không đáng có.

Anh Vương Đình Long chia sẻ về những lưu ý trong việc thuê và lái xe trong những ngày giao mùa

Trước khi bắt đầu cho một hành trình, để chuyến xe của mình đảm bảo an toàn, các tài xế nên tập thói quen là kiểm tra xe trước vì việc này hoàn toàn giúp cho tài xế chủ động trong mọi tình huống. Việc kiểm tra xe trước khi di chuyển sẽ giúp cho tài xế tránh được những tình huống như xe hết xăng bất ngờ, lốp non hơi hay hệ thống đèn và còi xe có vấn đề.

Ngoài ra, việc xác định trước lộ trình cũng là điều cần thiết, bởi tài xế có thể biết được tuyến đường nào tắc hay con đường nào gồ ghề, vắng vẻ... để có sự lựa chọn hợp lý nhằm rút ngắn thời gian di chuyển cũng như đảm bảo an toàn cho chính bản thân tài xế. Nhất là vào những ngày mưa lớn, việc biết rõ con đường nào ngập nước cũng giúp tài xế bảo vệ chiếc xe của mình khỏi bị chết máy...

Hiện nay, công ty cho thuê xe tự lái Uy Tâm là địa chỉ uy tín của nhiều người khi có việc cần thuê xe

Thông thường, ở bất cứ thời điểm nào khi lái xe tài xế cũng phải tập trung bởi việc dịch chuyển bằng ô tô tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ngờ. Càng gặp lúc thời tiết mưa gió, tài xế lại càng phải tập trung cao độ vào tay lái, tránh phân tâm vào sử dụng điện thoại, xem DVD, thậm chí là nghe nhạc.

Khi lưu thông trên đường, tài xế cần điều chỉnh và kiểm soát tốc độ di chuyển thích hợp tùy vào điều kiện giao thông. Nếu đường vắng, bạn có thể di chuyển ở tốc độ cao hơn so với khi lái xe trong điều kiện tắc đường. Bên cạnh đó cần nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, vừa giúp cho bản thân an toàn vừa tránh mất tiền nộp phạt.

Cùng với việc kiểm soát tốc độ, tài xế cần phải giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước. Nguyên tắc này sẽ giúp cho tài xế có đủ thời gian để xử lý những trường hợp bất ngờ xảy ra khi xe phía trước xảy ra va chạm hay cua rẽ đột ngột.

Là ông chủ một công ty cho thuê xe tự lái với hàng trăm chiếc xe phục vụ nhu cầu cho khách hàng trong và ngoài tỉnh, đối với mỗi khách hàng đến với Uy Tâm, anh Long đều dặn dò nhân viên lưu ý với khách hàng về cách giữ an toàn khi lái xe. "Khách hàng đến thuê xe cần làm thủ tục đầy đủ, đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê xe. Kiểm tra toàn bộ xe để tránh tranh cãi không đáng có khi đến hạn trả xe. Nếu trong quá trình sử dụng xe có phát sinh vấn đề, khách hàng nên chủ động thông báo để phía công ty hướng dẫn cách xử lý". anh Long chia sẻ thêm.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP