Kinh tế

Từ tài xế xe taxi trở thành ông chủ Công ty cho thuê xe tự lái

Là một tài xế lái xe taxi, trải qua nhiều biến cố, anh Long đã từng bước xây dựng cho mình một Công ty cho thuê xe tự lái. Hơn 6 năm hình thành và phát triển, công ty ngày càng được "tin chọn" bởi anh Long luôn coi quyền lợi của khách hàng là điều tiên quyết để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển...

Anh Vương Đình Long (SN 1988) hiện đang là Giám đốc Công ty cho thuê xe tự lái Uy Tâm với quy mô lớn và được khách hàng tin tưởng ở tỉnh Nghệ An. Ít ai biết được rằng để có được vị trí như ngày hôm nay anh Long đã phải vượt qua nhiều khó khăn, gian nan.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, nhà lại đông con nên cuộc sống của gia đình anh Long rất vất vả và chật vật. Năm 13 tuổi, anh Long bắt đầu bươn chải kiếm tiền phụ giúp bố mẹ bằng “nghề” nhặt ve chai, đánh giày. Khi đã tự mình kiếm được những đồng tiền đầu tiên, anh Long gom góp dành dụm để tự mua chiếc xe máy và chuyển hướng đi làm xe ôm.

Sau 6 năm gây dựng, giờ đây công ty Uy Tâm đang từng bước khẳng định được thương hiệu, uy tín và chất lượng

Vất vả từ sớm nên bản thân anh Long hiểu được những khó khăn của người lao động. Năm 2009, anh Long lập gia đình. Lấy vợ rồi, anh Long chuyển sang lái xe taxi. Trong một lần thuê xe tự lái để đưa cả gia đình về quê, trong chuyến đi đó không may chiếc xe xảy ra tai nạn. Người không sao nhưng anh Long phải đền cho chủ cho thuê xe một số tiền rất lớn.

“Thời điểm đó, kinh tế gia đình tôi rất khó khăn lại phải gánh thêm khoản nợ nữa nên phải đi vay nặng lãi để trả nợ. Cũng vì khoản nợ đó mà vợ chồng tôi nai lưng ra làm việc kiếm tiền. Lúc đó tôi nghĩ, nếu chủ xe hỗ trợ thì mình không đến nỗi rơi vào khó khăn như vậy. Từ đó, tôi nảy sinh ý nghĩ, nếu có thể sau này tôi sẽ làm doanh nghiệp cho thuê xe và sẽ đưa ra nhiều cơ chế nhằm hỗ trợ cho người thuê xe”, anh Long tâm sự.

Từ một lái xe taxi, bằng quyết tâm và sự chịu khó, anh Long đã trở thành ông chủ của công ty với hơn 100 chiếc xe cho thuê

Chính từ sự nỗ lực đó, sau hơn 3 năm lăn lộn, anh Long đã trả hết nợ và dư một khoản nên đã đầu tư mua một chiếc xe để chạy taxi. Khi công việc đã ổn định, bắt đầu có đồng vào, đồng ra thì một người bạn gặp khó khăn có nhờ anh Long đứng tên vay tiền ngân hàng. Thương bạn, anh Long đồng ý giúp. Ai ngờ, người bạn đó bỏ trốn để lại cho anh Long một chiếc xe thế chấp cùng số tiền nợ lớn.

Lãi mẹ đẻ lãi con, trong tay lại có hai chiếc xe ô tô nên anh Long nghĩ cách cho thuê để kiếm thêm tiền trả nợ. Năm tháng sau, hai chiếc xe có nhiều khách thuê, bạn bè, người thân thấy vậy nên đã hùn tiền hỗ trợ cho anh Long làm ăn. Năm 2013, Công ty cho thuê xe tự lái Uy Tâm ra đời.

Tự lái Uy Tâm ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong làng dịch vụ cho thuê xe.

Anh Long cho biết: “Uy Tâm chính là mong muốn của tôi, việc làm ăn sẽ uy tín, từ tâm của mình. Khi mới thành lập, công việc nhiều, người làm không có nên hai vợ chồng tôi chạy đôn, chạy đáo. Dần dần, công việc cũng ổn định hơn, khách hàng ngày càng tin tưởng lựa chọn xe của Uy Tâm để đồng hành trên những chuyến đi”.

Sáu năm qua, từ hai chiếc xe ban đầu, giờ đây Công ty của anh Long đã có hơn 100 chiếc xe với hơn chục văn phòng giao dịch khắp các tỉnh. Đúng như ấp ủ ban đầu của mình, Công ty cho thuê xe tự lái của anh Long luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Mỗi khi khách hàng thuê xe có sự cố, anh Long sẽ cùng nhân viên của mình tìm hiểu, hỗ trợ hết lòng, giúp đỡ khách hàng tận tâm. Cũng chính vì lòng thương người của mình mà vào đầu tháng 1-2019, khi một khách hàng thuê xe nhưng làm hỏng, trong quá trình thanh lý hợp đồng người này còn đâm anh Long trọng thương.

“Đợt đó, khi bị đâm, tôi rất bất bình đã nhờ công an vào cuộc nhưng khi vợ con của người khách đó đến xin tha thứ và nhờ giúp chồng họ tôi đã mủi lòng. Nghĩ đến khi mình thuê xe bị hỏng trước đó cũng đã rơi vào khó khăn nhưng không được giúp đỡ nên hai vợ chồng mới phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Cuối cùng, tôi đã rút đơn và xin công an giảm nhẹ hình phạt cho người khách đã đâm mình”, anh Long kể lại.

Anh Long luôn quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của anh chị em trong Công ty.

Theo anh Long thì việc làm ăn có nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cho anh không ít niềm vui. Chứng kiến công ty dần được khách hàng tin tưởng bởi việc kinh doanh từ tâm anh Long biết mình đã đi đúng hướng. Giờ đây, khi tự lái Uy Tâm đã có chỗ đứng nhất định ở địa bàn Nghệ An, anh Long còn mở thêm gara ôtô, dịch vụ taxi, dịch vụ chở người và phương tiện cho người say về nhà, tổng đại lý xe đạp điện... không chỉ phủ sóng khắp Nghệ An mà còn lan ra các tỉnh lân cận.

Từ một tài xế lái xe taxi, bằng sự cố gắng và kinh doanh từ tâm, anh Long đã và đang xây dựng cho mình một “đế chế” cho thuê xe tự lái mang tên Uy Tâm ngay trên địa bàn Nghệ An.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP