Thế giới

Tai nạn máy bay kinh hoàng tại Canada, cả gia đình 5 người thiệt mạng

Bảy người, bao gồm một gia đình gồm 5 thành viên từ Texas, đã tử vong trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở vùng nông thôn Canada vào tối 28/11.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail

Theo Ủy ban An toàn Giao thông ở Canada, có bốn người lớn và ba trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tai nạn kinh hoàng. Cụ thể, các nạn nhân được xác định là phi công Otabek Oblokulov (sống tại thành phố Missouri, Texas, Mỹ) cùng với vợ và các con gồm một bé 3 tuổi, một em 11 tuổi, một em 15 tuổi.

Hai nạn nhân còn lại là cặp vợ chồng mới cưới nhà Bobomurod Nabiev, sống ở khu vực Toronto.

Tai nạn xảy ra khi 7 người đang di chuyển trên một chiếc Piper PA-32. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã bất ngờ rơi xuống vùng rừng rậm gần Kingston, Ontario.

Các nhà điều tra nói rằng chiếc máy bay chỉ có 6 chỗ ngồi, trong khi có tới bảy hành khách trên máy bay. Bên cạnh đó, Piper PA-32 cất cánh từ Sân bay Thành phố Nútville ở Markham, Ontario, hướng đến Thành phố Quebec vào sáng ngày 28/11 nhưng đã đổi hướng sang Sân bay Kingston.

Ông Oblokulov là một kỹ sư điện và là một phi công tài ba có giấy phép đăng ký. Bạn bè nói rằng đây là lần đầu tiên Oblokulov bay máy bay tới Canada.

Ông Oblokulov được cấp giấy phép lái máy bay từ tháng 5/2018 và giấy chứng nhận sở hữu chiếc máy bay Piper PA-32 vào tháng 3/ 2019, theo hồ sơ của FAA.

Mehmet Basti, một người bạn của ông Oblokulov và là giáo sư đại học Toronto, cho biết, ông đang mong đợi Oblokulov cùng gia đình và một cặp vợ chồng mới cưới ở Kingston.

Ông Mehmet Basti nói rằng 7 người họ sẽ dành ba ngày ở Quebec để ăn mừng ngày lễ Tạ ơn của người Mỹ.

'Chúng tôi đã chờ đợi một cuộc gọi rằng họ đã hạ cánh. Nhưng chúng tôi không thể liên lạc với họ. Khi nhận được tin báo, chúng tôi bị sốc. Chúng tôi chỉ đang cố gắng để tìm hiểu tình hình và nguyên nhân tai nạn", ông Mehmet Basti nói.

Ken Webster, một nhà điều tra của TSB, nói rằng những quan sát ban đầu cho thấy chiếc máy bay rơi xuống theo độ dốc. 'Kiểm tra đống đổ nát cho thấy góc va chạm rất dốc', ông nói.

Máy bay không có máy ghi dữ liệu chuyến bay, vì điều này là không bắt buộc đối với các loại máy bay Piper PA-32.

Khu vực này xảy ra gió mạnh và mưa lớn vào thời điểm máy bay gặp nạn, song chưa rõ thời tiết có phải nguyên nhân chính dẫn tới vụ rơi hay không.

Trước đó, cuối tháng 10, một máy bay nhỏ rơi xuống một con phố ở khu dân cư tại thành phố Belo Horizonte, Brazil, khiến 3 người thiệt mạng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP