Thế giới

Syria bắn hạ 21 tên lửa của Israel

Quân đội Nga cho biết lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 21 trong số 24 tên lửa của Israel trong cuộc không kích mới nhất vào Damascus.

Quân đội Nga cho biết, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết các tên lửa được bắn ra trong cuộc không kích gần đây của Israel vào Damascus. Theo đó, 21 tên lửa đã bị bắn hạ trong cuộc tấn công được phóng từ không phận Lebanon.

“Vào khoảng 1 giờ 30 ngày 3/9, 4 máy bay chiến đấu F-15 của Israel đã bắn 24 tên lửa dẫn đường vào các mục tiêu ở Syria từ không phận Lebanon. Lực lượng phòng không Syria đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ 21 tên lửa từ hệ thống Buk-M2E và Pantsir-S1 do Nga sản xuất”, Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria cho hay.

Hình ảnh tên lửa bắn từ tổ hợp hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M2E do Nga sản xuất. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Syria đưa tin, cuộc không kích diễn ra vào rạng sáng 4/9 (theo giờ địa phương). Sau đó, một quan chức quân sự Syria cho biết, "Israel đã tiến hành không kích từ hướng đông nam của Beirut”.

Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích tương tự vào Syria trong suốt cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ, chống lại các nhóm phiến quân thánh chiến. Các quan chức Israel cho rằng, các chiến binh do Iran hậu thuẫn hiện diện ở Syria, theo Tel Aviv, điều đó là mối đe dọa đối với quốc gia này và cần phải hành động.

Israel lo sợ, sau khi giúp Damascus kết thúc nội chiến, trở lại hòa bình thì Tehran có thể có được vị thế và ảnh hưởng nhất định ở Syria. Từ đó, Syria có thể thành một tiền đồn chống Israel.

Iran và Nga hiện vẫn tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cùng một số nhóm nổi dậy đang hoạt động ở tỉnh Idlib.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Israel ,Syria ,tên lửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP